Người hùng của Panama: Đây là Torres, nhưng không phải Fernando!

10:52 Thứ ba 09/07/2013

Panama đã tạo nên cơn địa chấn trong ngày khai mạc Gold Cup năm nay khi xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Mexico 2-1. Trong chiến công ấy, Gabriel Torres xứng đáng được vinh danh với một cú đúp bàn thắng vào lưới đối phương.

Tài năng của Torres bộc lộ từ sớm khi anh khoác áo ĐTQG lúc mới 17 tuổi. Anh cũng chính là đội trưởng đội U-20 Panama tham dự VCK U-20 World Cup ở Canada năm 2007. Torres không quá cao lớn nhưng chơi bóng rất thông minh, nhanh nhẹn và có khả năng đánh hơi ghi bàn.

Dù mới ở tuổi 24 nhưng Torres đã từng kinh qua 6 đội bóng khác nhau, từ quê nhà cho đến khi ra nước ngoài thi đấu. Hiện tại, anh đang chơi bóng ở Venezuela dưới màu áo Zamora FC. Đây cũng là nơi mà tài năng của Torres thăng tiến mạnh mẽ nhất suốt những năm qua.

Torres tạo nên sự khác biệt cho Panama ở Gold Cup năm nay. Ảnh: Internet.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng, cái tên Gabriel Torres còn rất ít người biết đến cho đến khi anh bước ra sân khấu Gold Cup năm nay. Và anh đã có màn chào sân không thể tuyệt vời hơn với cú đúp bàn thắng vào lưới Mexico. Một quả đá phạt đền thành công cùng một cú đệm bóng chính xác. Torres có lẽ cần phải cảm ơn người đồng đội Alberto Quintero trong cả hai bàn thắng ấy. Tuy nhiên, thực tế mà nói, bản thân Torres đã có riêng cho mình một màn trình diễn xuất sắc.

Ghi bàn vào lưới của một trong hai đội bóng hùng mạnh nhất CONCACAF chưa bao giờ là điều dễ dàng với tất cả các tiền đạo. Tuy nhiên, Torres đã làm được điều đó, đặc biệt hơn với những hai bàn thắng. Đành rằng Mexico ở giải đấu năm nay chỉ mang đến đội hình phụ nhưng không phải vì thế mà có thể đánh giá thấp Torres. Sự xông xáo, năng nổ, nhiệt tình của anh chính là chìa khoá dẫn đường cho Panama đến chiến thắng.

Torres từng tâm sự rằng niềm đam mê bóng đá với anh dường như bất tận. Anh rong ruổi theo từng đường lăn quả bóng từ nhỏ, ở những khu phố nghèo nàn quê nhà, lăn lộn đủ thứ nghề để mưu sinh kiếm sống nhằm theo đuổi bóng đá. Và sau rất nhiều nỗ lực, với đầy rẫy những khó khăn, chàng trai ấy đã đạt được những thành công bước đầu. Anh ra nước ngoài thi đấu, rồi mang những tinh hoa, những trải nghiệm mới về phục vụ cho ĐTQG.

Tiền đạo trẻ tuổi này buộc người ta phải nhớ đến tên anh khi bước ra sân khấu Gold Cup. Để từ nay, anh sẽ mang trên mình một sự kỳ vọng lớn lao giúp bóng đá Panama chuyển mình. Hãy tiếp tục dõi theo những màn trình diễn của Torres ở giải đấu năm nay. Và nhớ rằng, anh là Torres, nhưng không phải Fernando lừng danh, mà là một Gabriel Torres bình dị hơn, nhưng đang viết nên những trang mới của cuộc đời mình.
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục