Người em sinh đôi của nhà vô địch điền kinh

15:35 Thứ hai 20/08/2012

Cùng bố mẹ sinh ra nhưng Hassan Farah lại có cuộc sống hoàn toàn trái ngược với người anh Mo Farah.

Người anh em song sinh Hassan Farah của Mo Farah. Ảnh: Sun.

Tại Olympic London vừa qua, Mo Farah là một trong những VĐV xuất sắc của đoàn thể thao Liên hiệp Anh. VĐV điền kinh 29 tuổi này mang về hai tấm HC vàng quý giá cho đoàn chủ nhà ở các nội dung chạy 5.000 và 10.000m nam. Trong khi Mo Farah được cả nước Anh ca tụng, sống sung túng tại xứ sở sương mù, người em sinh đôi với anh Hassan Farah lại đang mưu sinh tại một ngôi làng nghèo khó ở Somali.

Mo Farah và Hassan Farah cùng sinh ra tại Mogadishu, Somali vào tháng 3/1983. Năm 8 tuổi, Mo Farah chuyển đến Anh sống tị nạn với người cha trong khi Hassan ở lại Somalia với mẹ. Số phận của hai anh em trở nên đối nghịch từ đó. Mo có một cuộc sống mới thú vị ở London trong khi Hassan lớn lên trong nghèo khó ở Somalia. Hiện nay, tuy không giàu có như người anh em song sinh, Hassan cũng có một cuộc sống tạm ổn tại làng quê nghèo của mình. Hassan là một kỹ sư viễn thông, đã lấy vợ và có 5 đứa con.

Mo Farah ăn mừng với hai chiếc HC vàng Olympic. Ảnh: Sun.

Tại Olympic London, trước khi tham dự vòng chung kết chạy 10.000 nam, Mo có gọi điện về cho Hassan để được người anh em chúc may mắn. Gợi nhớ về quá khứ, Hassan cho biết hồi nhỏ anh và Mo rất hay thi chạy với nhau và nhiều lần anh là người thắng cuộc. Khi xem Mo thi đấu qua màn hình TV, trong đầu Hassan Farah nảy lên suy nghĩ giá như lúc trước anh cũng được tới London thì có lẽ bây giờ anh cũng là một VĐV chạy xuất sắc như Mo.

Hassan Farah vẫn sống ở ngôi làng nghèo khó trong khi người anh em song sinh sống sung túc ở London. Ảnh: Sun.

"Ai biết được điều gì sẽ xảy ra với tôi nếu cũng được tới Anh. Chúng tôi có thể trở thành một cặp anh em song sinh nổi tiếng ở Olympic lắm chứ. Tôi không thể không nghĩ về điều đó khi xem anh ấy thi đấu trên TV", Hassan tâm sự.

Lan Chinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục