Người đứng đầu USADA bị dọa giết vì vụ Amstrong

10:46 Thứ ba 25/09/2012

Các fan của Lance Armstrong đã dọa giết người đứng đầu Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) vì cuộc điều tra nhằm vào anh.

Travis Tygart, người đứng đầu USADA.

"Vụ Armstrong đang đặt tôi ở trong một tình thế nguy hiểm. Tôi đã nhận được ba lời đe dọa lấy tính mạnh từ các cá nhân. Một lần nữa, FBI sẽ phải vào cuộc'', Travis Tygart, người đứng đầu USADA, cho biết trên tờ L'Equipe.

Theo tiết lộ của Tygart, đây không phải là lần đầu tiên họ nhận được những lời đe dọa như vậy. Trước đó, người tiền nhiệm của Tygart là Terry Madden cũng đã bị đe dọa hai lần. Riêng ông, ban đầu là một lời đe dọa dành cho ông và gia đình sau khi (Floyd) Landis khai ra nhiều thông tin có liên quan đến đồng đội cũ của anh ở đội US Postal Service là Armstrong.

Hồi tháng 8, Armstrong đã quyết định không chứng minh mình vô tội trước những cáo buộc từ USADA cho rằng anh có sử dụng chất kích thích trong giai đoạn giành Tour de France từ 1999-2005. Một ngày sau, USADA thông báo họ không thừa nhận những danh hiệu vô địch đấy của Armstrong và cấm anh thi đấu suốt đời.

Về phía cựu cua rơ người Mỹ, anh vẫn một mực khẳng định mình không dùng doping và cho rằng, anh đã vượt qua hàng trăm cuộc kiểm tra như vậy. Vì thế, Armstrong luôn tin USADA và cụ thể là Tygart vì một lý do nào đó muốn triệt hạ anh chứ không phải họ muốn mang lại công bằng cho Tour de France.

Điều đó giải thích tại sao cho đến nay Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) vẫn chưa phê chuẩn quyết định tước các danh hiệu mà USADA đưa ra với Armstrong. UCI cho biết họ cần những bằng chứng cụ thể và về vấn đề này, Tygart có nói rõ USADA sẽ gửi toàn bộ hồ sơ cho UCI trong một vài ngày tới.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục