Người Đức thừa nhận "mắc lỗi" trong quá trình vận động World Cup

09:06 Thứ ba 27/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những bê bối của FIFA đang ngày một lan rộng, và nó không chừa bất kỳ một ai, kể cả những nhân vật uy tín và gạo cội trong làng bóng đá.

Franz Beckenbauer thừa nhận "mắc lỗi" trong quá trình vận động World Cup. Ảnh: Internet.

Như đã đưa tin trong thời gian qua, tạp chí Đức Der Spiegel đã phanh phui ra việc các nhân vật quyền lực trong làng bóng đá Đức tiến hành lập một quỹ "đen" với tổng số tiền lên tới 6.7 triệu euro nhằm mục đích mua các phiếu bầu cho việc đăng cai World Cup 2006, tổ chức tại nước này.

Và trong bài phỏng vấn mới nhất, huyền thoại Franz Beckenbauer - người đứng đầu trong thời điểm đó, đã thừa nhận mình phạm "sai lầm" trong quá trình vận động, nhưng từ chối mọi cáo buộc rằng ông và các đồng sự đã mua phiếu bầu.

"Với tư cách một chủ tịch trong quá trình vận động đăng cai, có thể nói tôi đã phạm sai lầm. Và tôi phải chịu trách nhiệm cho điều đó. Nhưng tôi từ chối mọi cáo buộc về việc đã mua phiếu bầu,"  huyền thoại này nói.

Và ông cũng khẳng định rằng, quỹ mà ông cùng các cộng sự lập ra chỉ vì lý do hỗ trợ tài chính cho cuộc vận đông, và có thể không phù hợp trong bối cảnh hiện tại mà thôi.

"Có thể nói chúng tôi đã đi trước (về mặt tài chính) trong việc lập kế hoạch cho quá trình vận động đăng cai, và trong cách nhìn nhận vào thời điểm hiện tại, nó nên bị từ chối."

NT | 08:13 27/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục