Người cũ gieo sầu, Phoenix "tắt nắng" lần thứ 4 liên tiếp

15:32 Thứ năm 09/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu thăng hoa, Goran Dragic đã giúp Miami Heat giành thắng lợi ngọt ngào 126-115 trước đội bóng cũ Phoenix Suns.

Miami Heat sớm cụ thể hóa lợi thế sân nhà khi vươn lên dẫn trước đến 14 điểm. Nhờ chính xác 5/7 quả ném cuối cùng của hiệp 1, Phoenix Suns mới rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 36-27.

Sang hiệp 2, dưới sự dẫn dắt của Devin Booker, Suns tiếp tục thu ngắn cách biệt chỉ còn 6 điểm với chuỗi 11-1. Tuy vậy, đội khách vẫn không thể một lần san lấp cách biệt. Cú ném 3 điểm chính xác của Dion Waiters ở thời điểm 10,8 giây giúp Heat khép lại 2 hiệp đấu với tỷ số 69-54. 69 cũng là số điểm cao nhất mà đoàn quân của Erik Spoelstra đạt được sau 2 hiệp kể từ đầu mùa giải.

Heat_Suns_Basketball_85192

 Goran Dragic bùng nổ trong ngày chạm trán đội bóng cũ Phoenix Suns.

Ở quãng thời gian còn lại của trận đấu, dù có thời điểm Booker rút ngắn cách biệt chỉ còn 6 điểm (112-106) song Suns vẫn không thể thoát khỏi thất bại thứ 4 liên tiếp. Chung cuộc, đội khách ra về với 2 bàn tay trắng khi để thua 115-126.

Góp công lớn nhất cho chiến thắng của Heat phải kể đến Goran Dragic và Hassan Whiteside. Nếu Dragic "gieo sầu" cho đội bóng cũ với 29 điểm ghi được (cao nhất kể từ đầu mùa), thì Hassan Whiteside quả thật là "hung thần" nơi bảng rổ đội nhà lẫn đối phương với 23 điểm, 10 rebounds và 4 blocks.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Dion Waiters khi đóng góp đến 16 điểm trong trận thắng thứ 5 kể từ đầu mùa của Heat. Được biết, tuyển thủ này đã vắng mặt trong đội hình Heat ở 2 trận đấu vừa qua (trước Clippers và Warriors) vì tổ chức sinh nhật cho cô con gái Dior Raina Waiters.

heat_suns_basketball_15185

 Hassan Whiteside là "hung thần" nơi bảng rổ đội nhà lẫn đối phương với 23 điểm, 10 rebounds và 4 blocks.

Dù giành chiến thắng song các CĐV Heat vẫn chưa thể yên tâm về đội bóng con cưng, đặc biệt là vấn đề turnover (mất bóng) khi họ mắc đến 15 lần. Nếu không cải thiện thì Heat sẽ sớm vô đối về khoản turnover ở NBA mùa này. Hiện tại, đội chủ sân American Airlines Arena đang đứng thứ 3 về chỉ số turnover với 17.1.

cats

 Suns chưa thể thoát khỏi khủng hoảng với thất bại thứ 4 liên tiếp.

Về phía Suns, rõ ràng một mình Booker (ghi 30 điểm) là không đủ giúp đội bóng thoát khỏi chuỗi thất bại liên tiếp vừa qua. Họ cần phải dứt điểm thương vụ chiêu mộ Greg Monroe nếu không muốn tiếp tục sa lầy trên BXH miền Tây. Với thành tích 4 thắng 8 bại, hiện Suns đang xếp 13/15, xếp trên mỗi Sacramento Kings và Dallas Mavericks.

Ở lượt đấu tiếp theo, Suns sẽ trở lại sân nhà đón tiếp Magic, trong khi Heat hành quân đến Vivint Smart Home Arena của Utah Jazz.

Thống kê trận đấu:

heat

 

Box Score:

cats-2

 

cats-3

 

Highlights Miami Heat vs Phoenix Suns:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:05 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục