Dư âm Lakers 96-107 Celtics: Thất vọng Lonzo Ball

13:54 Thứ năm 09/11/2017

TinTheThao.com.vnThi đấu trên sân của đối thủ đang có phong độ cực cao và hơn hẳn ở đẳng cấp, Los Angeles Lakers đã thất thủ với tỷ số 96-107. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu.

Boston Celtics không hay

Đội chủ nhà đã có được trận thắng thứ 10 liên tiếp, một con số cực kỳ ấn tượng ở giải đấu NBA. Nhưng riêng trận đấu ngày hôm nay, thầy trò HLV Brad Stevens chơi không quá ấn tượng để giành được trận thắng khiến đối thủ phải “tâm phục, khẩu phục”. Thay vào đó, trận đấu này phần Lakers tự thua nhiều hơn.

ad1

 Boston Celtics chơi không quá hay, nhưng vẫn thắng vì đối thủ tự thua.

Thắng như “chẻ tre” là vậy, song từ đầu mùa, hiệu suất ghi điểm của Boston khá tệ, họ chỉ có trung bình 103.8 điểm/trận, xếp đến 21 tại NBA. Bên cạnh đó, tỷ lệ dứt điểm thành công của Celtics chỉ dừng lại ở con số 44%, đứng tận vị trí 24 ở NBA. Ngày hôm nay, trước một Lakers đang bất ổn ở nhiều mặt, thậm chí tỉ lệ dứt điểm thành công của Celtics còn tệ hơn với chỉ 38.8% và tỉ lệ ba điểm 24.1%.

Đội chủ nhà dứt điểm không tốt là vậy, Lakers thậm chí còn gây thất vọng hơn với tỉ lệ thành công 43.5%, ném ba điểm 20.8% và ném phạt 73.9%. Ngoài ra, trận đấu này Lakers mắc đến 20 lỗi Turnover và 10 trong số đó trực tiếp dẫn đến điểm số cho Celtics.

Mắc xích yếu nhất Lonzo Ball

Như thường lệ, Brandon Ingram (18 điểm) và Kyle Kuzma (18 điểm, 6 rebounds) là hai cầu thủ chơi hay nhất bên phía Lakers. Trong khi Lonzo Ball một lần nữa cho thấy phong độ khá phập phù trên sân. Thực tế, đây là điều mà người ta đã hình dung ra ở trước trận bởi tài năng trẻ sẽ phải đối đầu với Kyrie Irving, PG được xem là hay nhất ở thời điểm hiện nay của giải đấu NBA.

ad2

 Lonzo Ball chơi nỗ lực, song vẫn trải qua một trận đấu khá tệ.

Hai hiệp đấu đầu tiên, Ball hoàn toàn mở nhạt với chỉ 2 điểm và 1 assist. Còn tính cả trận, thông số trung bình của cầu thủ 19 tuổi cũng chỉ dừng lại ở 9 điểm, 5 rebounds và 6 assists – ném thành công chỉ 4/15 quả, tỉ lệ ném ba điểm 20%.

Trước Irving, Ball đã bộc lộ hết những yếu điểm của mình. Con trai của LaVar Ball đang gặp vấn đề quá lớn ở mặt tâm lý và không sẵn sàng để ghi điểm dù rằng có không ít cơ hội. Trận đấu này, Ball chỉ ghi điểm nhiều hơn đúng 1 cầu thủ trong đội hình của Lakers – đó là Corey Brewer (3 điểm), người chỉ chơi hơn 11 phút trong trận này.

Ayew Baynes lên đồng, Irving tỏa sáng đúng lúc

Nhận thấy Lakers đang gặp nhiều vấn đề ở vòng trong, HLV Brad Stevens đã chỉ đạo các học trò khoét mạnh vào khu vực này. Kết quả, trung phong Baynes đã ghi đến 21 điểm, đây cũng là con số cao nhất trong sự nghiệp của anh. Bên cạnh đó, Baynes còn đóng góp 8 rebounds và 3 assists.

ad3

 Kyrie Irving lên tiếng rất đúng lúc. 

So với những trận đấu trước, ngày hôm nay Irving chơi không ấn tượng bằng khi chỉ có 19 điểm, 6 rebounds và 5 assists. Tuy vậy, những tình huống crossover và lên rổ thành công ở thời điểm cuối trận của Irving là cực kỳ quan trọng, giúp Celtics luôn luôn duy trì được thế dẫn điểm.

Ngoài ra, một thống kê đáng chú ý cho thấy, 4/5 đường kiến tạo của Irving được thực hiện cho chính trung phong Baynes. Bên cạnh đó, cầu thủ 26 tuổi có đến 6 tình huống Defensive Rebounds thành công.

Đối thủ kế tiếp:

Los Angeles Lakers: Làm khách trên sân của Washington Wizards (10/11, 7 giờ,theo giờ Việt Nam)

Boston Celtics: Tiếp đón Charlotte Hornets trên sân nhà (11/11, 7 giờ 30 phút).

Highligh trận Los Angeles Lakers – Boston Celtics

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:25 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục