Vắng Kevin Durant, Warriors vẫn hạ đẹp 'Bầy Sói' nhờ Klay Thompson

14:27 Thứ năm 09/11/2017

TinTheThao.com.vnThiếu vắng Kevin Durant, Golden State Warriors gặp đôi chút khó khăn trước Minnesota Timberwolves. Nhưng cuối cùng chiến thắng vẫn ở lại sân Oracle Arena nhờ màn tỏa sáng của Stephen Curry và Klay Thompson.

Turnover và Stephen Curry

Dù được thi đấu trên sân nhà Oracle Arena nhưng việc Kevin Durant vắng mặt vì chấn thương đã khiến Golden State Warriors gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng đang có phong độ khá cao thời gian qua là Minnesota Timberwolves. Klay Thompson là người có pha mở điểm bằng một tình huống bắn ba chuẩn xác nhưng Jeff Teague, Karl-Anthony Towns, Jimmy Butler nhanh chóng có câu trả lời mạnh mẽ để giúp các vị khách vượt lên dẫn 8-5 chỉ sau hơn 3 phút thi đấu.

GOS-MM-21

 Minnesota Timberwolves gây ra không ít khó khăn cho Warriors ở nửa đầu game.

Việc để mất bóng quá nhiều (7 turnover) là nguyên nhân chính khiến Stephen Curry và đồng đội luôn ở tình thế rượt đuổi tỷ số ở hiệp đầu tiên. Đội khách cũng nhỉnh hơn chút ít về khả năng kiểm soát bảng rổ với 15 rebounds (trong đó có 4 tình huống tấn công) so với 13 bên phía Warriors (1 tấn công). Có lúc Bầy sói thành Minneapolis đã tạo ra cách biệt lên tới 6 điểm 22-16 khi mà thời gian thi đấu của hiệp một chỉ còn 42 giây là kết thúc. Nhưng rồi hai quả bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Nick Young và Stephen Curry đã giúp chủ nhà san bằng cách biệt 22-22 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sàn sân ở đầu hiệp hai nhưng Golden State Warriors lại bất ngờ có thế trận lấn lướt sau các tình huống bắn ba chuẩn xác của Klay Thompson, Omri Casspi. Nhưng sự thiếu ổn định của các tay ném tuyến sau dần dần bộc lộ khi không theo kịp tốc độ trận đấu. Omri Casspi, David West, Patrick McCaw thay nhau để mất bóng đáng tiếc giúp Minnesota Timberwolves có cơ hội tấn công nguy hiểm. Và Shabazz Muhammad, Gorgui Dieng, Nemanja Bjelica đã tận dụng khá tốt những cơ hội có được để đưa đội khách vượt lên dẫn 35-37 khi mà hiệp hai chỉ mới trôi qua có 4 phút 35 giây.

GOS-MM-23

 Stephen Curry phát huy bản lĩnh ngôi sao với hàng loạt các tình huống ghi điểm, kiến tạo và đi bóng khó chịu.

Ngay lập tức, HLV Steve Kerr sử dụng quyền hội ý và tận dụng nó đưa ra những lời nhắc nhở cùng hàng loạt các điều chỉnh. Shaun Livingston được đưa trở lại sân và phát huy giá trị ngay bằng hai tình huống kiến tạo liên tiếp cùng một pha ghi điểm để giúp đội chủ sân vươn lên dẫn 40-35. Rõ ràng so với hiệp đấu đầu tiên, Warriors cũng đã có sự kiểm soát bảng rổ tốt hơn 13 rebounds (1 tấn công) so với 7 rebounds bên phía Timberwolves (1 tấn công). Về mặt tấn công, Field goal của các nhà vô địch được cải thiện đáng kể, từ 36,4% (8/22) của hiệp một lên 58,1% ở hiệp hai (13/22, tỷ lệ ném ba là 37,5% với 3/8). Chính sự nhỉnh hơn cả trong phòng ngự lẫn tấn công đó đã giúp đội chủ sân Oracle Arena dần tạo ra khoảng cách so với các vị khách đến từ bang Minnesota. Và nếu như không có 6 turnover ở hiệp này lợi thế mà thầy trò HLV Steve Kerr có được sẽ còn nhiều hơn nữa.

Stephen Curry là cái tên khá nổi bật ở nửa đầu game đấu với 14 điểm cá nhân, 3 rebounds, 2 kiến tạo để giúp Warriors vượt lên dẫn 51-46 khi thời gian của hiệp hai chỉ còn hơn 1 phút là kết thúc. Thế nhưng hai pha để mất bóng liên tiếp của Draymond Green và Kevon Looney đã tạo cơ hội cho Taj Gibson và Karl-Anthony Towns giúp Timberwolves bước vào giờ nghỉ giữa game với chỉ 1 điểm kém hơn 50-51.

Song sát Curry-Thompson lên tiếng, Warriors bứt phá ngoạn mục

Karl-Anthony Towns có tình huống and one mở điểm trong hiệp ba để đưa đội khách vượt lên dẫn 53-51. Nhưng đó cũng là khoảng thời gian dẫn điểm duy nhất mà bầy sói thành Minneapolis có được ở nửa sau game đấu. Golden State Warriors đã trình diễn một sức mạnh hủy diệt ở phần còn lại của trận đấu. Draymond Green, Stephen Curry, Andre Iguodala,... và đặc biệt là Klay Thompson thay nhau hành hạ bảng rổ của các vị khách. Hiệu suất ghi điểm lên tới 72,7% (12/22) không ít lần khiến nhà thi đấu Oracle Arena phải sôi trào. Những tình huống bắn ba chính xác của Nick Young (2/3), Klay Thompson (3/4) càng khiến cho người hâm mộ chủ nhà thêm phấn khích.

GOS-MM-32

 Thompson đã có một hiệp đấu thứ ba đầy bùng nổ.

Bị cuốn theo lối chơi của chủ nhà, các cầu thủ Timberwolves không còn giữ được sự tỉnh táo cũng như ổn định như ở nửa đầu game nữa. Nếu như nửa đầu game, đội khách chỉ có 5 Turnovers, thì chỉ trong hiệp đấu bản lề này, Jeff Teague và đồng đội có tới 6 tình huống mất bóng tạo ra không ít cơ hội cho các tình huống phản công chớp nhoáng của chủ nhà.

Nếu như Klay Thompson là cái tên đem về nhiều điểm số nhất cho Warriors ở hiệp ba với 13 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal. Thì Stephen Curry cũng có những đóng góp không hề nhỏ cho sự bùng nổ của các nhà ĐKVĐ ở hiệp đấu áp chót này. Anh ghi 8 điểm cùng 6 kiến tạo, 5 rebounds, 2 steals, 1 block cùng hàng loạt các tình huống dẫn bóng, di chuyển gây rối loạn đội hình bên phía Timberwolves. Andre Iguodala (6 điểm), Nick Young (6 điểm), JaVale McGee (6 điểm),... cũng có những đóng góp nhất định để giúp Warriors vượt lên dẫn 95-74 khi thời gian của hiệp đấu chỉ còn 9 giây là kết thúc. Tình huống đột phá ghi điểm của Jamal Crawford ở những giây cuối cùng chỉ giúp các vị khách khép lại hiệp đấu với 19 điểm kém hơn 76-95.

Hàng sau Warriors cũng chẳng phải dạng vừa

GOS-MM-26

 Chất lượng hàng sau giúp thầy trò HLV Steve Kerr bảo toàn chiến thắng một cách dễ dàng.

Với lợi thế lớn về khoảng cách dẫn điểm, HLV Steve Kerr thoải mái để Stephen Curry ra nghỉ từ đầu hiệp bốn. Tuy vậy những tay ném còn lại vẫn biết cách để duy trì khoảng cách an toàn trước những đợt tấn công liên tiếp từ phía Minnesota Timberwolves. Klay Thompson tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét với 7 điểm cá nhân, 1 rebound, 1 kiến tạo để giúp đội chủ nhà có lúc tạo ra khoảng cách lên tới 25 điểm nhiều hơn 112-87 khi thời gian còn lại chưa tới 6 phút. Những phút cuối, hai đội đưa nhiều cầu thủ dự bị và trẻ vào sân nhằm tăng cơ hội thi đấu cho họ. Thế trận cũng trở nên phóng khoáng hơn với hàng loạt các tình huống ăn miếng trả miếng lẫn nhau. Patrick McCaw hoàn toàn chấm hết mọi hy vọng của đội khách với hai tình huống bắn ba chuẩn xác để nâng tỷ số lên 122-99 khi thời gian thi đấu chỉ còn hơn 1 phút. Chung cuộc Warriors giành thắng lợi thuyết phục 125-101. Thắng lợi này giúp thầy trò HLV Steve Kerr tiếp tục nắm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Đây cũng là game thắng thứ năm liên tiếp của nhà ĐKVĐ. Trong khi đó, bầy sói thành Minneapolis đành tạm rơi xuống vị trí thứ năm với game bại thứ tư sau 11 lượt đấu.

GOS-MM-29

 Klay Thompson 28 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal.

Klay Thompson là cái tên đem về nhiều điểm số nhất cho Golden State Warriors trong ngày thi đấu hôm nay với 28 điểm cá nhân, 5 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal. Trong khi đó Stephen Curry cũng kịp góp 22 điểm, 8 rebounds, 8 kiến tạo, 2 steal, 1 block nhưng cũng có 5 Turnovers (nhiều nhất đội). Nhìn chung, chiến thắng của Warriors là hoàn toàn thuyết phục. Dù thiếu vắng đi tay ném chủ lực Kevin Durant nhưng phần còn lại vẫn vô cùng mạnh mẽ. Thể hiện qua hiệu suất ghi điểm lên tới 56,5% (48/85), ném ba là 41,7% (15/36). So với lần lượt 41,3% và 20,8% bên phía Timberwolves. Dù vậy Warriors vẫn có những thứ chưa hoàn hảo khi có tới 19 Turnovers (13 ở nửa đầu game). Và để đội khách có được tới 9 Offensive Rebounds. Bên phía Minnesota Timberwolves, dù thua nhưng các học trò của HLV Tom Thibodeau vẫn có những điểm sáng nhất định nhất là ở nửa đầu game. Andrew Wiggins (17 điểm, 6 rebounds, 3 kiến tạo, 4 steals), Karl-Anthony Towns (16 điểm, 12 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal) là hai cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội khách. Nếu muốn tiến xa hơn có lẽ 'Bầy Sói' nên tăng cường hiệu suất ném ba của mình lên.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOS-MM-19

 

Box Score:

GOS-MM-17

 

GOS-MM-18

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:45 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục