Irving lại tỏa sáng, Celtics thắng đễ Lakers

11:20 Thứ năm 09/11/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón đội bóng đang có phong độ phập phù như L.A Lakers, Boston Celtics không gặp quá nhiều khó khăn để có được trận thắng thứ 10 liên tiếp. 107-96 là tỉ số cuối cùng.

Với ưu thế sân nhà cùng phong độ rất tốt, Boston Celtics đã sớm chiếm được thế chủ động ngay từ quãng thời gian đầu. Đội chủ nhà dẫn trước 6-2 sau 2 phút đầu tiên. Các cầu thủ trẻ của Lakers dù chơi rất nỗ lực, song những đường tấn công của họ đang bị khóa chặt bởi cự ly đội hình rất hợp lý của Celtics.

v1

 Lakers không thể làm gì trước sức mạnh của Boston Celtics.

Những phút tiếp theo, Celtics có độ sắc sảo lớn hơn trong những đường lên bóng nhờ khả năng xâm nhập bảng rổ rất tốt của Kyrie Irving. Trái ngược với điều đó, Lonzo Ball không thể hiện được quá nhiều, khiến Lakers chơi rất bế tắc. Nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, Celtics tạm dẫn 16-11.

Chứng kiến các học trò đang bị khớp ở mặt tâm lý, HLV Luke Walton phải xin tạm dừng hội ý. Nhưng khi trở lại sân, tình hình vẫn chưa có gì sáng sủa cho Lakers. Ball đã được đưa ra sân, song những đường tấn công của đội khách vẫn quá thiếu ý tưởng, thậm chí mắc lỗi Turnover đến 2 lần chỉ trong vòng 1 phút.

8 phút của hiệp 1 trôi qua, cách biệt bây giờ đã là 12 điểm cho Celtics (23-11). Những phút cuối, tình hình trên sân không có nhiều thay đổi và cú ném Buzzer Beater tuyệt vời của Rozier III giúp Celtics khép lại hiệp 1 với cách biệt lên đến 17 điểm (16-33).

Hiệp 2, Lakers cố gắng đẩy nhanh nhịp độ tấn công và xâm nhập trực tiếp vào bảng rổ của Celtis nhờ sự cơ động của Ball. Tuy vậy, các cầu thủ trẻ của HLV Walton vẫn chưa có độ chuẩn xác ở những tình huống xử lý cuối cùng. Sau hai phút của hiệp 2, cách biệt đã được nới rộng lên 21 điểm cho Celtics (39-18).

Irving đã rời sân, song Celtics vẫn dễ dàng lên điểm ổn định nhờ hàng thủ kém cỏi của Lakers. Những điểm số của đội khách ở thời điểm này chỉ đến từ hai tình huống ba điểm và vạch ném phạt. 5 phút trôi qua, Lakers đang bị dẫn 28-44.

Tốc độ trận đấu ở những phút tiếp theo khá chậm, một phần vì các cầu thủ chính trong đội hình của Celtics (trừ Irving) đã được nghỉ ngơi. Về phía Lakers, họ vẫn quá bế tắc như thời gian đầu trận, phụ thuộc rất nhiều vào những tình huống mang tính cá nhân của Ball.

v2

 Thêm một màn trình diễn ấn tượng nữa của Kyrie Irving.

Và trong bối cảnh cầu thủ 19 tuổi bị khóa chặt, Lakers cũng gặp khó khăn theo. Phải khi Randle có mặt trên sân từ phút thứ 5, lối chơi của Lakers mới trở nên sáng hơn. Trong vòng gần 2 phút, đội khách có liên tiếp 10 điểm để rút ngắn tỉ số xuống còn 41-53 khi hiệp 2 còn hơn 3 phút. Phần còn lại của hiệp đấu, hai đội lên điểm cân bằng với nhau. Hiệp 2 kết thúc, Celtics dẫn trước 61-52.

Hiệp 3, Lakers khởi đầu đầy hứng khởi với 3 điểm để tiếp tục rút ngắn cách biệt. Tuy vậy, hai tình huống ném ba thành công sau đó của Smart đã giúp Celtics lấy lại hưng phấn. Hai đội chơi rất sòng phẳng ở thời điểm này để tạo nên một thế trận đầy sôi động.

Sau 2 phút, Celtics dẫn trước với cách biệt 11 điểm (70-59). Khác với hai hiệp đầu, đội chủ nhà chơi khá lỏng lẻo ở mặt trận phòng ngự, qua đó tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ bên phía Lakers liên tục xâm nhập trực tiếp vào vòng trong. Sau 4 phút, cách biệt chỉ còn 7 điểm và HLV Brad Stevens phải cho Celtics tạm dừng hội ý.

Trở lại sân, tình hình cũng không có nhiều khác biệt cho Celtics. Một nửa thời gian của hiệp 3 trôi qua, cách biệt giờ đây chỉ còn 6 điểm (72-78). Đội chủ nhà đang gặp quá nhiều khó khăn để triển khai tấn công, bên cạnh đó là sự lỏng lẻo ở mặt trận phòng ngự.

Tận dụng điều đó, Lakers liên tục đánh trực diện vào vòng trong và đã có hiệu quả. Như thường lệ, Celtics trông cậy khá nhiều vào Irving. Nhưng khác với thời điểm đầu trận, Ball mới là người thắng cuộc trong những cuộc chiến tay đôi với Irving. Từ phút thứ 9 của hiệp ba, cách biệt chỉ còn 3 điểm (76-78) cho Celtics. Phần còn lại, Celtics lên điểm tốt hơn để khép lại hiệp 3 với lợi thế dẫn trước 6 điểm (87-81).

v3

 Lonzo Ball chơi đầy nỗ lực, song không thể giúp Lakers tránh khỏi trận thua.

Hiệp cuối cùng, Celtics và Lakers xuất phát với đội hình toàn bộ những cầu thủ dự bị. Chính vì thế, sau gần 2 phút đầu tiên, chỉ có 4 điểm chia đều cho hai đội. Cả hai đều có cơ hội để ghi điểm, song những cú ném lại được thực hiện theo cách không thể tồi tệ hơn. Phút thứ 4, tình huống and-one của Randle đã giúp Lakers rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm. Rất may cho Celtics khi sau đó, Morris có liên tiếp hai tình huống ba điểm thành công.

Từ thời điểm này, Lakers tung các trụ cột vào sân sau một thời gian ngắn được nghỉ ngơi. Bên kia chí tuyến, Celtics vẫn tin tưởng vào các nhân tố dự bị. Chứng kiến màn trình diễn quá tồi tệ của các học trò, HLV Brad Stevens buộc phải đưa Irving, Brown và Smarttrowr lại sân và ngay lập tức Celtics đã lấy lại được ưu thế vượt trội.

Sau 8 phút của hiệp cuối, Celtics đã nới rộng cách biệt lên thành 10 điểm (102-92). Những phút còn lại, Lakers chơi rất nỗ lực, song đành thất bại. 107-96 là tỷ số cuối cùng nghiêng về đội chủ nhà Celtics.

Trận đấu hôm nay, Kyrie Irving là người chơi ấn tượng nhất với 19 điểm, 6 rebounds và 6 assists. Bên kia chí tuyến, cầu thủ xuất sắc nhất là Brandon Ingram (18 điểm, 6 rebounds và 7 assists).

Boston Celtics chỉ ném thành công 38.8%, thấp hơn khá nhiều so với con số 43.5% của Lakers. Tuy nhiên, Celtics hiệu quả hơn ở những cú ném 3 điểm, 24.1% so với 20.8%.

Thông số trận đấu

anh 4 (1)

 

Box Score

anh 5 (1)

 

anh 6 (2)

 

Highlight trận Los Angeles Lakers – Boston Celtics

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục