Ngược dòng ngoạn mục, Djokovic thẳng tiến vào vòng 3 Australian Open

16:43 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic chứng tỏ mình đích thực là khắc tinh của Gael Monfils với thành tích toàn thắng sau 15 lần chạm trán.

Bước vào màn so tài với Gael Monfils ở vòng 2 Australian Open, Novak Djokovic có được sự ủng hộ của lịch sử khi toàn thắng trong 14 lần chạm trán trước đó.

nole

 Djokovic thẳng tiến vào vòng 3 Australian Open sau trận đấu tra tấn thể lực. Ảnh: Getty Images.

Tuy vậy, chuỗi bất bại của Nole có nguy cơ bị đứt mạch khi anh để Monfils vươn lên dẫn 6-4 với 3 lần bẻ break thành công ở set 1. Sang set 2, tay vợt người Pháp tỏ ra đuối sức với nhiệt độ lên đến 39 độ C ở Melbourne. Ngược lại, Djokovic vẫn giữ phong độ bất chấp sức nóng khủng khiếp, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Ở 2 set còn lại, thể lực đi xuống cộng chấn thương đã khiến Monfils không thể làm nên chuyện trước Djokovic, qua đó ngậm ngùi nhìn tay vợt người Serbia tiến vào vòng 3 với thắng lợi chung cuộc 4-6, 6-3, 6-1 và 6-3.

Sau chiến thắng, Djokovic than trời vì thời tiết thi đấu quá khắc nghiệt: "Rõ ràng là cả hai người chúng tôi đều phải cắn răng chịu đựng trên sân. Thời tiết thật sự khắc nghiệt và tàn nhẫn, đặc biệt là trong hơn một tiếng rưỡi.

Monfils là một trong những vận động viên giỏi nhất làng banh nỉ. Cậu ấy không đạt thể trạng tốt nhất ở thời điểm cuối set 2 và sau đó là cả set 3. Tôi chỉ kiên nhẫn và tận dụng mọi cơ hội có được"

Ở vòng tiếp theo, Djokovic sẽ chạm trán người đồng hương Albert Ramos-Vinolas, tay vợt hiện đang đứng thứ 22 thế giới.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:05 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục