"Ngựa chứng" Bernard Tomic thay HLV

08:12 Thứ năm 05/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt trẻ người Úc mới đây đã quyết định chọn Velimir Zovko làm thầy mới của mình.

Đây được xem là một trong những quyết định quan trọng cho mục tiêu tấn công vào top đầu trên BXH ATP của tay vợt 21 tuổi. Tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ vấp phải không ít khó khăn, bởi Zovko xưa nay vốn chỉ được biết đến như một HLV tuyến trẻ chứ chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt bất cứ tay vợt nam chuyên nghiệp nào.

Phát biểu với từ The Australia, Bernard Tomic cho biết: "Thật khó để nhìn lại chuỗi thành tích tệ hại trong năm qua. Nhưng dù thế nào đi nữa tôi cũng phải chấp nhận thực tế là mình vừa trải qua giai đoạn suy giảm phong độ nhất trong sự nghiệp. Tôi hi vọng mọi người sẽ nhìn nhận tôi với tư cách là một tay vợt tài năng hơn là chú ý đến những lùm xùm ngoài sân đấu".

Sau khi lọt vào top 30 vào tháng 8/2012 và nổi lên như là một trong những tay vợt trẻ tài năng nhất của ATP. Tomic đã sa sút trông thấy bởi những scandal bên lề, từ chuyện mắng HLV, đuổi cha ra khỏi khu vực chỉ đạo hay gần đây nhất là "bay" xuyên đêm với những thiếu nữ ngực bự tại Melbourne. Hiện tại, anh đã bị tụt xuống hạng 51 thế giới và lối chơi chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc.

Được biết, Velimir Zovko đã có quãng thời gian làm HLV bán thời gian với Tomic trong thời gian cha của tay vợt này còn đảm nhận nhiệm vụ HLV chính. Tuy nhiên, việc ông John Tomic phải thi hành án tù đến tận tháng 5 năm sau chính là lí do khiến "ngựa chứng" này quyết định gắn bó lâu dài với HLV 46 tuổi.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục