Ngôi sao trẻ Bouchard & Halep: Tài không đợi tuổi

11:20 Chủ nhật 02/11/2014

Nếu nói về những tay vợt nữ có thành tích ấn tượng nhất năm 2014, chắc chắn không thể không nói đến Simona Halep và Eugenie Bouchard – hai tay vợt trẻ đầy tài năng và xinh đẹp thuộc thế hệ 9X. Những kết quả mà họ đạt được trong năm qua hứa hẹn rằng đây chính những tay vợt có khả năng tranh chấp ngôi đầu tennis nữ thế giới trong một vài năm tới.

Halep & Bouchard: Tuổi trẻ, tài cao

Mùa giải quần vợt nữ năm 2014 vừa chính thức khép lại sau khi WTA Finals (giải đấu danh giá dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất trong năm) kết thúc ở Singapore với chức vô địch xứng đáng dành cho tay vợt số 1 thế giới Serena Williams.

Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ sẽ phải dè chừng đáng kể trong mùa giải tới vì trong năm qua, làng quần vợt thế giới đã phát hiện được 2 tài năng đầy triển vọng, đó chính là Eugenie Bouchard (Canada) và Simona Halep (Romania).

Halep năm nay mới 23 tuổi, trong khi Bouchard thậm chí còn trẻ hơn khi kém tay vợt của Đông Âu đến 3 tuổi. Thế nhưng, những gì mà hai tay vợt trẻ này làm được trong năm qua đã khiến cho không ít người hâm mộ và đồng nghiệp làng tennis ngỡ ngàng.

Bouchard (trái) và Halep là những tay vợt xinh đẹp và tài năng của thế hệ 9X

Tuy cả hai đều không giành được các danh hiệu lớn trong năm nay nhưng họ đã có những bước tiến bộ vượt bậc ở các giải đấu tầm cỡ thế giới. Bouchard đã xuất sắc vào đến bán kết Úc mở rộng và Roland Garros, và thậm chí lọt tới trận chung kết Wimbledon 2014. Ở Mỹ mở rộng năm nay, tay vợt xinh đẹp người Canada cũng chỉ chịu dừng bước ở vòng 4.

Niềm vui đã nhân lên với Bouchard khi cô đã trở thành tay vợt trẻ nhất trong top 8 người tham dự WTA Finals năm nay ngay trong lần đầu tiên vinh dự được góp mặt. Thậm chí, nhiều người còn kỳ vọng cô sẽ trở thành một "Sharapova mới" của làng quần vợt nữ thế giới.

Eugenie Bouchard với ngôi vị Á quân Wimbledon 2014

Trong khi đó, Halep tỏ ra xuất sắc không kém. Tay vợt người Romania đã xuất sắc giành vé vào chung kết hai giải đấu lớn là Pháp mở rộng và WTA Finals 2014. Ở giải đấu vừa kết thúc tại Singapore, thậm chí Halep còn khiến Serena thất bại đầy bất ngờ với tỉ số 0-2 (0-6, 2-6) ở vòng bảng.

Đáng tiếc là giấc mộng đẹp lần đầu tiên đăng quang ở 1 giải đấu tầm cỡ bậc nhất thế giới đó của Bouchard, hay Halep đều bị dập tắt bởi những thất bại đáng tiếc trước những tay vợt kỳ cựu như Maria Sharapova, Petra Kvitova hay Serena Williams.

Tuy nhiên, với những gì Bouchard và Halep đã thể hiện trong năm qua, nhiều người tin tưởng những danh hiệu lớn sẽ sớm đến với bộ đôi tài sắc này.

Điều này là hoàn toàn có cơ sở nếu chứng kiến màn thể hiện trong năm qua của Halep và Bouchard. Trước những đàn chị đầy kinh nghiệm và sức mạnh, cả hai đều không hề tỏ ra e sợ mà vẫn tự tin thể hiện lối đánh tấn công mạnh mẽ và quyết liệt.

Trong một số trận đấu quan trọng, họ vẫn thể hiện sự bình tĩnh đáng kinh ngạc khi đối đầu với những tên tuổi lớn. Điển hình nhất là chiến thắng ấn tượng của Simona Halep trước Bouchard và Serena ở vòng bảng, cũng như trước Radwanska ở bán kết WTA Finals 2014 (đều với tỉ số 2-0).

Tương lai tươi sáng của quần vợt thế giới

Sự vươn lên mạnh mẽ của những tay vợt 9X như Simona Halep và Eugenie Bouchard đã cho thấy những tín hiệu đáng mừng của làng quần vợt thế giới ở hiện tại và cả tương lai không xa.

Trong năm vừa qua, vị trí cao nhất mà Halep đạt được là thứ 2 thế giới (11/8/2014), còn với Bouchard là thứ 5 trên bảng xếp hạng WTA (20/10/2014).

Serena Williams (phải) chắc chắn sẽ phải dè chừng trước sự vươn lên mạnh mẽ của tay vợt trẻ Simona Halep trong thời gian sắp tới

Cả hai đều còn rất trẻ và có lối đánh tấn công khá hiện đại và đẹp mắt. Những thất bại đáng tiếc ở chung kết Roland Garros, Wimbledon hay WTA Finals chắc chắn không thể khiến Halep và Bouchard suy sụp và ngừng cố gắng, mà ngược lại, chúng như cú hích tinh thần để họ ổn định tâm lý và lối chơi để vươn lên chinh phục những danh hiệu lớn trong tương lai không xa.

Trong bối cảnh các tay vợt huyền thoại như Maria Sharapova hay Serena Williams đã xấp xỉ hoặc bước qua tuổi 30, những tay vợt top đầu như Radwanska, Kvitova, Azarenka hay Ivanovic… không duy trì được sự ổn định thường xuyên thì Halep và Bouchard chính là những “mầm non” đầy hứa hẹn vươn tới đỉnh cao chỉ trong một vài năm tới. Con đường phía trước vẫn đang rộng mở với họ.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục