Nghị lực phi thường của "người không chân" tại Sochi 2014

08:00 Thứ sáu 28/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở tuổi 15, Brody Roybal trở thành VĐV trẻ nhất của Mỹ từng tham dự một kỳ Paralympic mùa đông.

Vốn đã là một đứa trẻ không chân từ khi mới chào đời. Tuy nhiên điều đó chưa bao giờ là trở ngại ngăn Brody Roybal tìm đến niềm đam mê thể thao.

Mẹ anh - bà Michelle Roybal, nhớ rất rõ hình ảnh khó khăn của cậu con trai khi cố sức để đánh một quả bóng chày. 

Với một môn thể thao cần sự linh hoạt như bóng chày, rõ ràng những người như Roybal sẽ gặp bất lợi rất lớn. Tự nhận thấy điều đó, VĐV 15 tuổi này bắt đầu chuyển sang chơi khúc côn cầu trên xe trượt tuyết. Và cũng chính tại đây, một tài năng của khúc côn cầu Mỹ đã lộ diện. 

Brody Roybal trong một buổi tập.

“Đó là môn dành cho tôi. Đó là tất cả những gì tôi muốn làm” Roybal 15 tuổi, hiện đang là học sinh tại một trường Trung học ở ngoại ô Chicago cho hay. 

Năm 12 tuổi, "người không chân" đã thể hiện được những tố chất nổi bật và bắt đầu góp mặt trong các trận đấu dành cho người lớn. Dù thua thiệt hẳn về tuổi đời lẫn kinh nghiệm, song cậu bé 15 tuổi đã làm tất cả phải kinh ngạc vì những đường bóng thuần thục, ngay cả BHL Hornets cũng nhìn thấy điều đó. 

Ở tuổi 15, "người không chân" đã trở thành VĐV trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ từng tham dự Paralympic. Tất nhiên, mục tiêu của anh sẽ là cùng các đồng đội bảo vệ chiếc HCV mà Mỹ từng giành được tại Vancouver 2010. 

“Mọi người đều mơ ước đại diện cho đất nước của họ và trở thành một VĐV Olympic cũng như giành HCV. Đó là điều tôi không thể làm được. Nhưng Brody đã cho thấy không có gì là không thể. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào”. Ông J.J. O’Connor, giám đốc của CLB Hornets cho hay.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục