Ngày thi đấu thứ hai: Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu

07:39 Thứ hai 30/07/2012

Kình ngư 16 tuổi Ye Shiwen phá kỷ lục thế giới, xạ thủ Guo Wenjun bảo vệ thành công chức vô địch, những cá nhân xuất sắc góp phần giúp đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục thống trị bảng tổng sắp huy chương với 9 HC các loại.

Kình ngư trẻ Ye Shiwen

Trung Quốc bứt phá mạnh mẽ


Ngày thi đấu thứ hai tiếp tục chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của các VĐV Trung Quốc. Trên đường đua xanh, giới chuyên môn ngả mũ thán phục trước cô gái 16 tuổi Ye Shiwen, người đã xuất sắc lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung 400 mét hỗn hợp nữ với thành tích 4 phút 28,43 giây. Kỷ lục cũ trước đó thuộc về kình ngư người Úc Stephanie Rice với thành tích 4 phút 29,45 giây.

Bắn súng là một trong những môn thế mạnh của Trung Quốc. Sau chiếc HCV của Yi Siling ở ngày thi đấu đầu tiên, lại có thêm một nữ xạ thủ khác đem vàng về cho Trung Quốc. Ở nội dung súng ngắn 10 mét, VĐV Guo Wenjun đã bảo vệ thành công chức vô địch với thành tích 488,1 điểm, thấp hơn so với kỷ lục Olympic mà chính cô thiết lập tại Bắc Kinh 2008 (492,3 điểm).

Tính đến cuối ngày hôm qua, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 9 HC các loại, trong đó có 6 vàng, 1 bạc và 2 đồng.

Mỹ và Italia vươn lên

Hai nền thể thao hùng mạnh là Mỹ và Italia thể hiện quyết tâm bám đuổi Trung Quốc khi liên tiếp giành HC. HCV đầu tiên cho Mỹ đến từ đường đua xanh khi tay bơi Ryan Lochte về nhất ở nội dung 400 mét hỗn hợp nam với thành tích 4 phút 05,18 giây. Đáng chú ý, người đồng đội lừng danh của Lochte là Michael Phelps chỉ xếp thứ 4 với 4 phút 09,28 giây. Có thể nói London 2012 đang đánh dấu sự chuyển giao trong làng bơi lội thế giới khi huyền thoại Michael Phelps xuống sức nhường chỗ cho đàn em Ryan Lochte nổi lên như một ngôi sao sáng.

Chiếc HCV thứ hai cho Mỹ đến từ nội dung bắn đĩa nữ, khi VĐV Kim Rhode đoạt ngôi vô địch với tổng điểm 74.

Italia là đoàn thể thao thành công nhất châu Aâu tính đến lúc này. Họ đã có 2 HCV ở nội dung bắn cung đồng đội và đấu kiếm nữ.

Những điểm nhấn khác

Ngoài bóng đá, quần vợt là môn thể thao được đặc biệt quan tâm tại Olympic. Và Roger Federer là cái tên được mong chờ nhất. Tiếc rằng tay vợt hàng đầu thế giới này đã không thi đấu thuyết phục. Ở vòng 1 đơn nam, ngôi sao người Thụy Sỹ phải rất vất vả mới vượt qua Falla (Colombia) với tỷ số 2-1 (6-3; 5-7; 6-3). Ở vòng tới, Federer sẽ chạm trán tay vợt người Pháp Benneteau.

Ngày thi đấu hôm qua đánh dấu sự tỏa sáng của đoàn thể thao CHDCND Triều Tiên. Trong môn cử tạ, VĐV Om Yun Chol đã lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung cử nâng 56kg với thành tích 168 kg. Còn trong môn judo, nữ VĐV An Kum-Ae đã mang về chiếc HCV đầu tiên cho đội nhà khi vô địch nội dung dưới 52kg.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục