Ngày 16.2: V-League 2014 có trưởng giải mới

09:52 Thứ sáu 14/02/2014

3 ngày nữa, chuyên gia Nhật Bản Tanaka Koji sẽ có mặt ở VN để đảm nhận chức trưởng giải V- League 2014, thay ông Phạm Ngọc Viễn. Mới sau 4 vòng đấu, nhưng đã xảy ra nhiều rắc rối, VPF đang rất trông chờ vị chuyên gia Nhật Bản Tanaka Koji (ảnh, thứ 2 từ trái sang) tới VN để... trút gánh nặng!

“Ngày 16.2, ông Tanaka Koji sẽ đến VN. Ông ấy sẽ có khoảng nửa tháng để làm quen với môi trường bóng đá ở V-League cũng như tìm hiểu các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của trưởng giải, quá trình xử lý các việc liên quan, xem xét và đưa ra những đề xuất.


Chắc chắn sẽ có một số khác biệt giữa J- League và V-League vì giải của họ chuyên nghiệp lâu rồi, nên đơn giản hơn nhiều” - Tổng GĐ VPF kiêm trưởng BTC V- League 2014 tạm thời Phạm Ngọc Viễn cho biết. Dự định chỉ tạm thời đảm nhận chức trưởng giải trong vòng từ 1 tuần đến nửa tháng, trong khi chờ chuyên gia người Nhật sang VN, nhưng đến nay, ông Viễn đã phải “ôm” chức này đến hơn 1 tháng.

Cũng mới chỉ sau 4 vòng đấu thôi, nhưng VPF đã phải chịu điều ra tiếng vào vì vài quyết định “du di” cho các CLB, như việc nới lỏng quy định cho tân binh mới thăng hạng Than Quảng Ninh vẫn được thi đấu ở sân nhà Cẩm Phả, dù chưa có dàn đèn theo tiêu chuẩn, hay một số đội đã lên tiếng than vãn, thậm chí phản ứng về chất lượng của trọng tài, như việc HN T&T phản ứng mạnh tổ trọng tài Đinh Văn Dũng ở trận HN T&T gặp Ninh Bình ở vòng 3. Vậy nên, sự có mặt của một chuyên gia như ông Tanaka Koji càng cần thiết.

“Chúng tôi xác định V-League là nền tảng của ĐTQG nên phải có một sân chơi công bằng, quyết liệt để nâng cao chất lượng, trình độ thì mới làm tròn nhiệm vụ nền tảng đó được” - quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng khẳng định. Mong mỏi của VPF khi mời ông Tanaka Koji vào vị trí trưởng giải V-League là muốn mượn kiến thức cũng như kinh nghiệm của ông để xây dựng mô hình theo hướng chuyên nghiệp thực sự và quy củ như J-League của Nhật Bản.

Nhưng ngoài ra, còn có một lý do “tế nhị” nữa chưa được nói rõ ra là VFF, VPF hy vọng sự có mặt của vị trưởng giải trung lập như ông Tanaka sẽ giải quyết được vấn đề “người trong nhà” khó xử nhau. Thế nhưng, vấn đề là quyền hạn của ông Tanaka đến đâu, ông có được thẳng tay xử theo luật, hay rồi cũng phải du di để thích ứng với môi trường bóng đá VN? TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn khẳng định: “Ông Tanaka được toàn quyền quyết định.

Trao nhiệm vụ trưởng giải cho ông ấy thì cũng phải giao cả quyền nữa chứ. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ của ông Tanaka, công tác tổ chức và điều hành V.League sẽ chuyên nghiệp hơn, có những nét mới để tạo nên sự đột phá, tăng tính hấp dẫn cho giải đấu”
. Hãy cứ tạm tin như vậy!

Ông Tanaka Koji sinh năm 1955, từng có sự nghiệp cầu thủ nổi bật, được triệu tập vào ĐTQG Nhật Bản trước khi chuyển sang làm HLV cho nhiều CLB nổi tiếng của Nhật Bản. Ông Tanaka Koji cũng được biết đến như một bình luận viên bóng đá trên truyền hình, rồi GĐĐH J-League. Sự nghiệp của ông Tanaka Koji gần như theo suốt quá trình phát triển lên chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản.
Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục