Ngã ngũ 8 suất dự ATP World Tour Finals

10:16 Thứ sáu 01/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Với việc Milos Raonic bị loại ở vòng 3 và Richard Gasquet giành quyền vào tứ kết BNP Paribas Masters. Cuộc đua giành những tấm vé cuối cùng đến Luân Đôn đầu tháng 11 xem như đã kết thúc.

Trước đó 1 ngày, tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã chính thức giành chiếc vé thứ 6 sau khi đánh bại tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson tại vòng 2. Cuộc cạnh tranh 2 suất còn lại vì thế chỉ còn là màn đấu tay 3 giữa Stanislas Wawrinka, Richard Gasquet và Milos Raonic.

Không được đánh giá cao về khả năng giành vé đến ATP World Tour Finals trước khi giải đấu ở Paris diễn ra, nhưng việc Tsonga bị loại sớm đã gián tiếp mang lại cơ hội cho Milos Raonic. Anh cũng chính là người còn lại có thể cạnh tranh với Wawrinka và Richard Gasquet với điều kiện ít nhất phải lọt tới chung kết giải Masters 1000 cuối cùng.Nhưng đó là nhiệm vụ xem ra quá khó khăn cho tay vợt 22 tuổi, bởi những "ông lớn" như Nadal, Djokovic vẫn chưa bị loại. Hơn nữa, đối thủ tại vòng 3 của Raonic lại là tay hạng 6 thế giới Tomas Berdych, và trong một ngày không may mắn, Raonic đã bị người đàn anh chặn đứng cơ hội tới Luân Đôn.

Sau thất bại của Raonic, Stanislas Wawrinka có lợi thế không nhỏ về tâm lí và vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha Nicolas Almagro với tỉ số 6-3, 6-2 để lần đầu tiên giành quyền tham dự giải đấu danh giá cuối năm. Trong khi đó Richard Gasquet cũng lần thứ 2 có mặt ở ATP World Tour Finals sau chiến thắng 6-3, 6-2 trước Kei Nishikori.

Top 8 tay vợt giành quyền đến ATP World Tour Final (Richard Gasquet được đôn lên thay cho Andy Murray đã rút lui trước đó).

Như vậy, ATP World Tour Finals đã chính thức xác định được 8 gương mặt sẽ tham gia tranh tài từ 4/11 tới tại Luân Đôn, gồm: Rafael Nadal, Novak Djokovic, David Ferrer, Juan Martin del Potro, Tomas Berdych, Roger Federer, Stanislas Wawrinka và Richard Gasquet.

Trong lịch sử giải đấu cuối năm, Roger Federer chính là tay vợt thành công nhất với thành tích 42 thắng – 9 thua và lên ngôi 7 lần vào các năm 2003, 2004, 2006, 2007, 2010 và 2011. Năm ngoái, Novak Djokovic đã lên ngôi sao chiến thắng trước Federer ở trận chung kết.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục