Nếu Mito rớt hạng, Công Phượng nhiều khả năng không sang Nhật

10:37 Thứ tư 30/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu CLB Mito Hollyhock rớt hạng (từ J-League 2 xuống J-League 3), nhiều khả năng thương vụ cho mượn Nguyễn Công Phượng từ Hoàng Anh Gia Lai sang Mito sẽ không thành công.

Ngày 27/9, HAGL và Mito đã cơ bản thống nhất về hợp đồng chuyển nhượng Công Phượng. Theo đó, Công Phượng sẽ đầu quân cho Mito trong mùa giải 2016 dưới hình thức cho mượn với khoản phí 100.000 USD kèm mức lương 3.000 USD/tháng. Hai đội dự kiến sẽ ký hợp đồng chính thức trong tháng 10.

Công Phượng có thể sẽ không được sang Nhật thi đấu. Ảnh: Intenret.

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, thương vụ này có khả năng thất bại nếu Mito rớt hạng từ J-League 2 xuống J-League 3. Ông Nguyễn Tuấn Anh, trưởng đoàn HAGL cho biết: “Chúng tôi chưa tính đến trường hợp Mito xuống chơi tại J-League 3 trong quá trình đàm phán. Thực sự HAGL muốn cho Công Phượng cọ xát ở một trong hai cấp độ giải đấu cao nhất Nhật Bản. Còn nếu Mito rớt xuống giải hạng Ba thì tôi không chắc khả năng Công Phượng vẫn sang Nhật Bản.”

Hiện tại, sau 34 vòng đấu, Mito Hollyhock đang xếp thứ 20/22 đội tham dự J-League 2 và chỉ hơn đội bét bảng 5 điểm. Theo quy định, đội cuối bảng sẽ xuống hạng trực tiếp, đội đứng thứ 21 đá play-off giành quyền trụ hạng. Trong 8 vòng còn lại, Mito phải chạm trán với nhiều đội trong top đầu và không loại trừ khả năng rớt hạng khi mùa giải kết thúc.

Mito đang xếp thứ 20/22 đội dự J-League 2. Ảnh: Internet.

Nếu Mito không thể trụ lại J-League 2 và Công Phượng không được sang Nhật Bản thi đấu, đó sẽ là thiệt thòi lớn với cá nhân Công Phượng và HAGL.

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục