“Nếu không có Judo, tôi đã ở trong tù”

15:45 Thứ năm 26/07/2012

Ashley McKenzie là một trong những niềm hy vọng của Judo nước Anh tham dự TVH Olympic 2012.

Để có được thành công như ngày hôm nay, ít ai biết khi còn nhỏ Ashley McKenzie từng bị mắc chứng bệnh ADHD (một trong những bệnh rối loạn tâm thần). Vì chứng bệnh này mà cha mẹ McKenzie không ít lần gặp phải những rắc rối do chính cậu con trai mang lại.

Lo sợ bản tính hung hăng, không kiểm soát được hành động của cậu quý tử, cha mẹ McKenzie đã gửi con trai đến một trường học đặc biệt dành cho những trẻ em mắc căn bệnh hiếu động. Hàng ngày, McKenzie bị quản thúc bởi những kỷ luật khét khe của trường. Ngoài học văn hóa, McKenzie được làm quen với các môn thể thao và cái duyên đến với Judo cũng bắt đầu từ đó.

“Ở trong trường chúng tôi được chơi rất nhiều môn thể thao nhưng tôi chỉ thích tập Judo, Judo đã giúp một đứa trẻ hiếu động như tôi biết kiểm soát hành động của mình. Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ thành công ở bất cứ điều gì nhưng Judo đã làm tôi đổi tất cả. Ai cũng có quá khứ và thực tế tôi có một quá khứ không tốt, tôi luôn gặp rắc rối bởi những hành động thiếu kiểm soát được của mình …Thể thao đã cứu tôi, nếu không có nó có lẽ đời tôi đã kết thúc trong nhà tù”, McKenzie nói.

Bắt đầu tập luyện judo từ khi mới 11 tuổi, Ashley McKenzie cho biết có lẽ anh sẽ gắn bó với judo cho tới khi nào không còn sức để tập luyện nữa mới thôi. VĐV 23 tuổi này còn có mong ước, sau khi từ giã sự nghiệp anh sẽ làm công việc của một HLV.

Hiện McKenzie đang có tham vọng giành HCV khi lần đầu tiên anh tham dự Olympic. “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được tham dự TVH. Nhưng giờ thì tôi đã đạt được mục tiêu và muốn trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử Judo của Anh quốc có được HCV tại Olympic. Tôi muốn gia đình tôi phải tự hào về tôi và không muốn họ nghĩ tôi là một cậu bé tồi mà là một VĐV xuất sắc”.

China | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục