Nemanja Matic - Tương lai của Chelsea

16:25 Thứ sáu 17/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng bị Chelsea gán cho Benfica trong vụ chuyển nhượng trung vệ David Luiz hồi tháng 01/2011, nhưng giờ thì Nemanja Matic đã trở lại Stamford Bridge với bản hợp đồng trị giá 25 triệu euro. Tuyển thủ người Serbia được xem là bản hợp đồng đầu tư cho tương lai của Chelsea.

Hiện tại, Chelsea đang có Mikel, Lampard, Essien, Ramires và David Luiz là những người đang được HLV Mourinho thay phiên ở tuyến giữa. Tuy nhiên, chỉ có Ramires và David Luiz là đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về chiến thuật mà Mourinho đang cố gắng xây dựng cho Chelsea. Vấn đề là Ramires thuộc mẫu tiền vệ thiên về tấn công, còn David Luiz chỉ sắm vai trò bất đắc dĩ khi được xem là thủ lĩnh hàng phòng ngự trong tương lai của Chelsea.

Nemanja Matic là một sự đầu tư hợp lý cho tương lai của Chelsea. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Mikel và Essien đã từ lâu không còn được xem là những nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ của Chelsea. Essien đã qua đi thời đỉnh cao phong độ, và ở mùa trước từng bị đem cho Real Madrid mượn. Tiền vệ Mikel từng bị cho là sẽ ra đi ở đầu mùa bóng, nhưng được giữ lại vì Chelsea thiếu một tiền vệ phòng ngự đích thực. Thực sự thì Mikel chỉ được sử dụng trong những trường hợp bất đắc dĩ và không có nhãn quan chiến thuật tốt để giúp Chelsea có thể cầm trịch ở tuyến giữa.

Nếu như so với những gì Lampard đang thể hiện với những mùa bóng trước, rõ ràng là tiền vệ người Anh đã bắt đầu qua thời kì đỉnh cao. Lampard chỉ còn xuất sắc trong tấn công và không thể chơi sung mãn như trước kia. Dấu hiệu tuổi tác đang khiến cho những bước chạy “người không phổi” không còn dũng mãnh và lên công về thủ suốt trận đấu được nữa.

Với những gì đã diễn ra ở mùa bóng này, Chelsea của Mourinho đang rất cần một tiền vệ đẳng cấp ở tuyến giữa. Nemanja Matic được xem là cái tên phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại, và là một sự đầu tư hợp lý cho tương lai. Với chiều cao lý tưởng cộng với sự năng nổ, Matic không chỉ là một chốt chặn vững chắc trước hàng thủ của Chelsea mà còn có thể đá trung vệ khi cần thiết. Bên cạnh đó, Matic còn có khá năng giữ nhịp và phát động tấn công rất tốt.

Dĩ nhiên, HLV Mourinho sẽ không vội vàng để Matic có một suất đá chính ngay lập tức. Bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã mất rất nhiều công suất mới ổn định được Chelsea sau thời gian đầu mùa khá chệch chạc. Dù vậy thì trong những thời điểm cần thiết ở mùa này, chắc chắn Matic sẽ được Mourinho trọng dụng để chiến đấu với những đội bóng có hàng tiền vệ mạnh về khả năng tranh chấp bóng như Man City…

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục