Naomi Osaka: Serena Williams phiên bản 2.0

22:54 Thứ sáu 23/03/2018

Chỉ mới 20 tuổi nhưng Naomi Osaka đã có những nhận thức rất già dặn về sự thay đổi để đạt những thành công nhất định trong sự nghiệp quần vợt. Osaka đang nổi lên như một bản mẫu hoàn chỉnh của Serena Williams - tay vợt đã có 23 Grand Slam trong sự nghiệp.

Ít ai biết đến nữ tay vợt trẻ tuổi trước khi Osaka đánh bại Venus Williams tại Giải Indian Wells 2018 và cuối cùng lên ngôi hậu giải đấu này ít ngày sau đó - danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Danh tiếng và trình độ của Osaka ít ỏi đến mức tay vợt trẻ không được phân loại hạt giống và phải sớm chạm trán với chính thần tượng của mình từ thuở ấu thơ - Serena Williams ngay từ vòng 1 Giải Miami mở rộng 2018, diễn ra hôm 22-3. Những tưởng Osaka sẽ khó vượt qua "ông kẹ" trong làng banh nỉ nhưng tay vợt gốc Nhật đã sử dụng chính lối đánh mạnh mẽ, đầy nội lực của đàn chị Serena kèm theo những thay đổi trong tư duy và kỹ thuật để khuất phục chính thần tượng của mình trong 2 ván đấu với tỉ số không tưởng 6-3, 6-2.

Naomi-Osaka-01

 Osaka đang là hiện tượng của quần vợt nữ thế giới.

Để vươn tới thành công và đạt những thành tích xuất sắc hiện tại, Osaka đã có những nhận thức, cải thiện kỹ năng thi đấu và thuần hóa điều đó trở thành "đặc sản" của riêng mình. Cô được giới chuyên môn nhận xét là bản sao thời trẻ của Serena Williams, nhưng nếu so sánh kỹ hơn, người ta sẽ thấy trong lối chơi thiên về sức mạnh và tốc độ ấy còn có độ chuẩn xác cao kèm tư duy thi đấu rất thông minh.

Naomi Osaka chính là tài năng trẻ có triển vọng để kế thừa tài năng và thành tích đáng mơ ước của Serena. VĐV có cha là người Haiti và mẹ là người Nhật này hứa hẹn sẽ trở thành "cây đa, cây đề" trong làng banh nỉ thế giới sau khi thể hiện một phong độ chói sáng, trở thành tay vợt hiếm hoi có thể đánh bại cả 2 chị em nhà Williams chỉ trong vòng khoảng hơn 1 tuần. Với trình độ hiện tại, Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ngay năm 2018 này đang nằm trong tầm tay của Osaka.

Tường Phước | 22:00 23/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục