Nadal và cơ hội đuổi kịp "siêu kỷ lục" của Djokovic

09:03 Chủ nhật 17/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal sẽ đuổi kịp Novak Djokovic trong danh sách những tay vợt giàu thành tích nhất tại các giải Masters 1,000.

Tất nhiên là với điều kiện Nadal quật ngã Gael Monfils ở trận chung kết Monte Carlo. Trước đó Djokovic giành danh hiệu Masters 1,000 thứ 28, sau khi đăng quang giải quần vợt Miami Masters.

Nadal hiện đã có 27 danh hiệu và đang hướng đến kỷ lục 9 lần vô địch Monte Carlo. Đây là lần hiếm hoi mà Nadal giành quyền vào chung kết một giải đấu lớn trong một năm qua.

Nadal lần thứ 14 đối đầu Monfils. Ảnh: Internet.

Tại bán kết, Nadal với phong độ ấn tượng xuất sắc quật ngã Andy Murray với tỷ số 2-6, 6-4, 6-2. Có thể thấy sau nhiều thất bại triền miên, Rafa đang quyết tâm trở lại trong mùa đất nện sở trường, qua đó tìm lại sự tự tin trước thềm Roland Garros.

Cánh cửa để Nadal giành chức vô địch đang cực kỳ rộng mở. Theo thống kê, Nadal đánh bại Monfils 11 trong tổng số 13 lần họ đã gặp nhau. Từ năm 2014 đến nay Nadal toàn thắng Monfils cả ba lần khi họ đối đầu nhau.

Hai tay vợt đã 4 lần gặp nhau trên sân đất nện với thắng lợi tuyệt đối cho Nadal. Đang trên đà hưng phấn, Rafa được kỳ vọng đánh bại đồng nghiệp người Pháp để giành chức vô địch thứ chín tại Monaco.

Nam Anh | 09:00 17/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục