Nadal trải lòng trước trận tứ kết với Raonic

02:28 Thứ năm 27/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chưa đầy một ngày sau khi đánh bại Fabio Fognini để giành tấm vé vào chơi trận tứ kết, Rafael Nadal đã có những chia sẻ với tờ USA Today về phong độ hiện tại cũng như mục tiêu tại Miami năm nay.

Ở  vòng 4, Nadal chỉ mất đúng 63 phút để hạ gục Fognini 2-0 (6-2, 6-2). Đó là trận đấu mà Rafa gần như áp đảo toàn diện trước đối thủ người Italia, đặc biệt là ở khâu giao bóng.

Tính từ đầu giải, đây là lần đầu tiên mà tỉ lệ giao bóng 1 giành điểm của Nadal lên tới 96% (22/23). Thậm chí, con số đó ở những lần giao bóng 2 cũng ấn tượng không kém, đạt 83% (10/12). Chia sẻ sau trận thắng chóng vánh trên, chính tay vợt người Tây Ban Nha cũng phải thừa nhận rằng "tuyệt kỹ" ấy đóng vai trò không nhỏ cho tấm vé vào vòng 4.

Nadal đang đạt hiệu suất rất tốt ở những cú giao bóng.

"Tôi nghĩ là mình đã rất tập trung trong những bàn nắm quyền giao bóng và đạt hiệu suất rất tốt ở trận này. Mỗi ngày trôi qua, tôi luôn cố gắng tập luyện để tìm lại cảm giác tốt nhất khi ở trên sân. Từ giao bóng, trả giao bóng cho tới những pha trái tay lẫn thuận tay. Tôi luôn cố gắng khắc phục điểm yếu và chơi tốt lên qua từng trận", Nadal cho hay.

Đối thủ tiếp theo của Nadal là tay vợt Canada - Milos Raonic, người cũng sở hữu những pha giao bóng "sấm sét".

"Raonic là một tay vợt giao bóng rất tốt. Và cậu ấy luôn biết cách biến lợi thế đó thành những chiến thắng. Nếu muốn chiến thắng, chắc chắn tôi sẽ phải duy trì phong độ như những ngày vừa qua", tay vợt Tây Ban Nha nói thêm.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục