Nadal: "Tôi vẫn chơi tốt trên mặt sân cứng"

12:53 Thứ năm 07/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chưa bao giờ giành được danh hiệu ở mặt sân cứng trong nhà tại O2, nhưng mới đây Rafael Nadal cho biết anh vẫn có thể chơi tốt và quyết tâm giành danh hiệu ATP World Tour Finals 2013.

Chia sẻ về sự khác biệt khi chơi ở mặt sân trong nhà có mái che và mặt sân ngoài trời, Nadal cho hay: "Thành thật mà nói thì cảm giác với trái bóng có chút gì đó lạ so với lúc bạn chơi ngoài trời. Đôi khi tôi vẫn cảm thấy thời gian tiếp xúc của bóng với vợt nhanh hơn hẳn các mặt sân khác. Có lẽ cũng bởi vì thế mà những tay vợt chọn lối chơi tấn công thường có cơ hội chiến thắng cao hơn so với khi họ chơi ở mặt sân ngoài trời".

Rafael Nadal. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, anh nói thêm: "Có một chút khác nhau giữa mặt sân cứng và sân đất nện. Đó có thể là cảm giác với trái bóng trên cây vợt của bạn, cảm giác về âm thanh. Tất cả những điều đó tuy nhỏ nhưng chúng làm bạn có cảm giác rất lạ. Tôi không chơi nhiều ở mặt sân cứng trong nhà, nhưng không có nghĩa là tôi không muốn chơi ở đây. Tôi vẫn đang tràn đầy khao khát chiến thắng tại ATP World Tour Finals, tại nơi mà mỗi khi đặt chân đến đây tôi vẫn cảm thấy có chút gì đó luyến tiếc".

Khi được cánh phóng viên đặt ra nhiều câu hỏi và nghi ngờ khả năng lên ngôi tại giải đấu năm nay, Nadal quả quyết: "Có lẽ chính vì những thành tích tôi đạt được trên sân đất nện nên nhiều người nghĩ rằng tôi chỉ có thể chơi tốt trên những mặt sân mà bóng nảy chậm. Và tôi nghĩ điều đó hoàn toàn không đúng. Hãy nhìn xem, thành tích tốt nhất của tôi trên mặt sân cứng hầu hết đều diễn ra ở những mặt sân có tốc độ nhanh. Tôi vô địch ở Montreal 2 lần, đó là một trong những mặt sân nhanh nhất. Tôi đã chiến thắng ở Cincinnati năm nay, đó cũng là mặt sân rất nhanh. Và ngay cả Indian Wells cũng tương tự như thế".

Hiện tại, tay vợt người Tây Ban Nha vừa bảo vệ thành công ngôi số 1 thế giới sau khi có chiến thắng trước Stanislas Wawrinka ở lượt trận thứ 2 tại bảng A ATP World Tour Finals 2013. Chắc chắn sự kiện này sẽ là một trong những động lực rất lớn để Rafa củng cố niềm tin trước loạt trận bán kết khó khăn sắp tới.
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục