Nadal thua sớm, Federer lần thứ ba loại Raonic

08:42 Thứ bảy 16/06/2012

Vòng tứ kết giải đầu mùa sân cỏ Gerry Webber Open đã chứng kiến Rafael Nadal thất bại trước Philipp Kohlschreiber, còn Federer đi tiếp vào bán kết.

 

Nadal khởi đầu mùa sân cỏ thất bại.

Đương kim vô địch giải Gerry Webber Open Philipp Kohlschreiber đã có trận thắng đầu tiên trong chuỗi 10 lần gặp Rafael Nadal. Chiến thắng này càng có ý nghĩa khi anh đang đặt quyết tâm bảo vệ chiếc cúp đã giành được ở mùa giải năm ngoái.

Kohlschreiber chỉ mất 1 giờ 26 phút để loại hạt giống số 1 của giải sau hai set với tỉ số 6-3, 6-4. Trong trận này, tay vợt người Đức thắng 27 điểm trong tổng số 30 lần giao bóng 1 thành công, đạt hiệu suất giao bóng rất cao. Anh cứu được 3 break và mỗi set đấu lại bẻ một break của Nadal.

Thất bại của Nadal có thể lý giải được bởi anh phải đối đầu với tay vợt chơi rất thành công tại Halle. Đến nay hạt giống số 8 người Đức đã có 22 trận thắng và chỉ để thua 6 trận tại giải này. Đây là lần thứ năm anh lọt vào bán kết và đặt mục tiêu tiếp bước Roger Federer và Yevgeny Kafelnikov trở thành tay vợt thứ ba bảo vệ được chức vô địch tại Gerry Webber Open trong mùa giải thứ 20.

Với Nadal, trận thua này chấm dứt chuỗi 13 trận thắng liên tiếp kể từ đầu giải Rome Masters đến nay. Trước đó, anh thua đồng hương Fernando Verdasco ở vòng ba Madrid Open.

Ở vòng bán kết, Kohlschreiber sẽ gặp người thắng trong trận đấu giữa Tomas Berdych và Tommy Haas.

Philipp Kohlschreiber có chiến thắng đầu tiên trước Nadal.

Sau khi Nadal bị loại, Roger Federer đã giành quyền đi tiếp sau trận đối đầu khá vất vả với Milos Raonic, tay vợt đang sở hữu cú giao bóng mạnh và khó nhất thế giới.

Đây là lần thứ ba trong năm nay "tàu tốc hành" so vợt với đối thủ trẻ và cũng là lần thứ ba chiến thắng nghiêng về anh. Đối diện với đàn anh, Milos Raonic tiếp tục giở vũ khí độc và uy hiếp Federer bằng những cú giao bóng tốc độ cao. Ở trận này, Raonic có tới 25 cú ace, trong khi Federer chỉ thực hiện thành công 9 cú ace.

Nhưng Federer mới là người tạo ra được nhiều cơ hội bứt phá hơn. Trong khi Raonic không có cơ hội bẻ break nào thì Federer 4 lần được điểm break-point, nhưng anh chỉ tận dụng thành công 1 điểm.

Chính lần bẻ break thành công này đã giúp Federer giành chiến thắng ở set 2 và đưa trận đấu về thế hòa sau khi bị Raonic dẫn trước ở set 1 nhờ loạt tiebreak ngập tràn những pha giao bóng uy lực.

Sang set 3, Federer và Raonic bám đuổi điểm số sát sao và một lần nữa đưa trận đấu vào loạt tiebreak. Lần này tay vợt Thụy Sĩ không cho đối thủ cơ hội và bình tĩnh kết thúc tiebreak với điểm số 7-4, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1 (6-7, 6-4, 7-6).

Federer tiếp tục tiến sâu vào giải Gerry Webber Open.

Một điều trùng lặp là trong ba lần so vợt, Federer đều bị Raonic dẫn trước ở set 1 và lội ngược dòng thành công. Hai lần gặp trước, sau khi thắng Raonic, Federer đều giành chức vô địch tại Indian Wells và Madrid Masters.

Nếu muốn lần thứ ba đăng quang, Federer sẽ phải thắng hai trận đấu nữa, trong đó trước mắt là vượt qua Mikhail Youzhny (Nga), người vừa loại Radek Stepanek ở tứ kết với tỉ số 2-1 (6-4, 4-6, 6-4).

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục