Nadal: 'Thua Rosol hơn thua Djokovic hay Federer'

12:28 Chủ nhật 09/12/2012

Trận thua Rosol ở vòng 2 Wimbledon khiến Nadal lần đầu sau 7 năm bị loại sớm và phải nghỉ thi đấu rất lâu, nhưng anh thấy đây chưa phải là thất bại đau đớn nhất.

Rafael Nadal thừa nhận thất bại trước Lukas Rosol ở Wimbledon không phải là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của anh dù thất bại đó khiến anh nghỉ thi đấu cho đến bây giờ vì chấn thương đầu gối.

Lần đầu tiên sau hơn nửa năm điều trị, cây vợt người Tây Ban Nha tiết lộ về trận thua bất ngờ của anh trước đối thủ người Czech tại Wimbledon hồi tháng 6. Khi được hỏi liệu việc bị Rosol loại có phải là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của anh hay không, cây vợt số 4 trả lời: “Không hẳn. Một thất bại không bao giờ là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Thực tế thì những trận thua bao giờ cũng xuất phát từ chấn thương, thể lực hay tâm lý. Thêm nữa, cái đầu gối của tôi cũng đã có vấn đề từ giải Pháp mở rộng. Tôi đã hoàn toàn kiệt sức.”

Theo Nadal, thất bại chẳng bao giờ là dễ chịu cả nhưng ít nhất, cái cách anh để thua Rosol hoàn toàn không giống như trước Novak Djokovic sau 6 giờ tại Australian Open hay trước Roger Federer sau 5 giờ ở Wimbledon. “Tôi nghĩ những trận thua đó đau đớn hơn bởi vì anh đã thoáng thấy chức vô địch nhưng rồi anh không thể đạt được,” Nadal nói.

Cây vợt người Tây Ban Nha cũng tiết lộ sẽ đặt mục tiêu tìm lại được 100% thể lực cho đến tháng 4 và trước khoảng thời gian đó, dự kiến anh tham dự các giải ở Abu Dhabi, Doha, Melbourne và Acapulco.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục