Nadal “nội chiến” Tây Ban Nha (CK Barcelona Open)

11:55 Chủ nhật 28/04/2013

Lần thứ 11 trong lịch sử trận chung kết Barcelona Open là cuộc chiến nội bộ của những tay vợt Tây Ban Nha.

Rafael Nadal (2) - Nicolas Almagro (4) (21h VN, 28/4)

Trong 60 năm tuổi đời của giải Barcelona Open, đã có 10 trận chung kết diễn ra giữa hai tay vợt của nước chủ nhà, trong số đó riêng Rafael Nadal có mặt trong 6 trận đấu và toàn thắng những người đồng hương. Ngoại trừ năm 2007 đối thủ của Rafa trong trận đấu cuối cùng là Guillermo Canas tới từ Argentina. Trong năm thứ 61 giải Barcelona Open được tổ chức, trận chung kết “toàn Tây Ban Nha” thứ 11 sẽ diễn ra và Nadal tiếp tục có trận đấu thứ 7 chống lại đồng hương. Nicolas Almagro sẽ là thử thách cuối cùng của “Vua đất nện”.

Lần thứ 11 trong lịch sử giải Barcelona là cuộc đấu của người Tây Ban Nha

Tay vợt số 12 thế giới đang có một giải đấu xuất sắc khi chưa để thua một set đấu nào từ đầu giải và có mặt lần đầu tiên trong trận chung kết ở Barcelona Open. Almagro sẽ có trận chung kết các giải ATP thứ 20 trong sự nghiệp và trước đó tay vợt 27 tuổi đã có 12 chức vô địch tất cả trên sân đất nện. Nhưng phía trước mới là thử thách lớn nhất và cũng khó khăn nhất của Almagro, đó là Rafael Nadal.

Trong cả 9 lần gặp nhau, Nadal toàn thắng Almagro và có tới 7 trận đấu trên mặt sân đất nện, bao gồm 3 trận tứ kết Roland Garros 2008, 2010 và 2012. Tổng cộng sau 24 set đấu trước Nadal, Almagro chỉ thắng được có 2 set. Đó là những con số cho thấy rõ sự lép vế của tay vợt số 12 thế giới so với “Vua đất nện” như thế nào. Ngoài việc cú trái một tay của Almagro thường bị Nadal hóa giải dễ dàng thì tâm lý của Almagro cũng thường không tốt khi phải đối mặt với Rafa. Đã có 2 lần Almagro dẫn trước Nadal trong trận đấu nhưng đều bị lội ngược dòng.

Nadal vượt trội về mọi thông số so với Almagro

Dù vậy cũng có những yếu tố có thể giúp Almagro tự tin hơn khi bước vào trận đấu với đối thủ lớn như Nadal. Đây là trận chung kết đầu tiên giữa hai tay vợt và trước ngưỡng cửa vinh quang, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra nếu như Almagro có một ngày thi đấu với trên 100% phong độ. Chỉ có như vậy thì những đối thủ được đánh giá thấp hơn Almagro mới có thể hy vọng đánh bại “Vua đất nện”.

Nadal cũng thừa quyết tâm để tạo nên thêm một kỳ tích 8 lần vô địch Barcelona trong 9 năm qua, trong đó là 8 danh hiệu liên tiếp tính theo số năm tham dự (Rafa không dự giải năm 2010). Barcelona luôn là giải đấu tạo cú hích cho Nadal trước thềm những giải Madrid Masters, Rome Masters và Roland Garros nên Rafa cũng sẽ không ngại ngần bung sức trong trận chung kết để sưu tập thêm một danh hiệu tại đây.

Phong Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục