Nadal lập kỷ lục decima ở Barcelona Open

22:56 Chủ nhật 30/04/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt người Tây Ban Nha chứng tỏ mình là ngôi sao xuất sắc nhất trong lịch sử giải Barcelona Open.

1493542087_rafael-nadal-vs-dominic-thiem-live-streaming-rafael-nadal-vs-dominic-thiem-barcelona-open-live

 Nadal lần thứ 10 vô địch Barcelona Open. Ảnh: Internet.

Tối 30/4, Nadal bước vào trận chung kết với tay vợt 24 tuổi đến từ Áo - Dominic Thiem. Trong khi Nadal cho thấy đẳng cấp của một ông Vua đến nện từ đầu giải đến nay, thì Thiem cũng có một kỳ Barcelona Open thành công nhất sự nghiệp của mình.

Được kỳ vọng là trận đấu chung kết kéo dài 3 ván nhưng thực tế cuộc đối đầu giữa Nadal và Thiem chỉ thật sự hấp dẫn trong ván một. Thiem có cơ hội giành break của Nadal từ game đầu tiên nhưng không tận dụng thành công. Hai tay vợt sau đó chơi ngang ngửa trước khi Nadal dẫn 5-4, đồng thời đoạt break ở game thứ 10 để thắng 6-4.

Giải mã được Thiem trong ván đầu tiên, Nadal hừng hực khí thế bước vào ván hai và đó là lý do mà anh vượt trội đàn em với chiến thắng 6-1. Như vậy đây là lần thứ 10 trong sự nghiệp mà Nadal vô địch Barcelona Open - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu.

Trước khi tạo nên cú decima ở Barcelona Open, Nadal từng làm được điều tương tự ở Monte Carlo. Thâu tóm cả 2 danh hiệu vô địch đầu mùa ở mặt sân bụi đỏ sở trường, Rafa đang trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu Roland Garros.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:55 30/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục