Nadal không thể "nuốt trôi" nỗi đau Australian Open

13:52 Thứ bảy 20/12/2014

Đã gần 1 năm trôi qua kể từ thất bại bất ngờ của Rafael Nadal trước Stan Wawrinka trong trận chung kết Úc mở rộng 2014. Với tay vợt huyền thoại sống người Tây Ban Nha, đó chính là một trong những kỷ niệm cay đắng nhất.

Chấn thương lưng đã khiến Nadal không thể có được thể lực tốt nhất trong trận chung kết Australian Open năm ngoái

Ở trận đấu cuối cùng tại Rod Laver Arena vào tháng Giêng năm ngoái, màn trình diễn xuất sắc đến bất ngờ của Stan Wawrinka cộng thêm chấn thương lưng của Nadal đã khiến cho tay vợt từng giành tới 14 Grand Slam thất bại đau đớn với tỉ số 1-3 trước đối thủ người Thụy Sĩ.

Trong một cuộc trò chuyện thân mật với phóng viên tờ Watoday, Nadal – nhà cựu vô địch Úc mở rộng năm 2009 đã chia sẻ rằng lần cuối cùng anh đặt chân đến sân đấu chính tại Australian Open là một trong những thời khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Rafa tâm sự: “Trận chung kết năm ngoái là một trong những khoảnh khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp thi đấu tennis chuyên nghiệp của tôi. Tôi đã phải chịu đựng rất nhiều cơn đau trong suốt trận đấu đó.

Tôi cảm nhận được rằng Stan đã chơi một trận với phong độ cực cao. Nhưng đối với bản thân, tôi thấy rất tiếc khi không có được một cơ hội để cạnh tranh sòng phẳng với anh ấy trong trận chung kết của một giải đấu tuyệt vời mặc dù tôi đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ đầu giải.”

Tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha tiếp tục: “Đã có một chút khó khăn khi phải chấp nhận thực tế đó, đặc biệt là trên sân đấu mà tôi rất yêu thích, sân Rod Laver Arena.

Tôi đã chơi ở đó nhiều năm và có nhiều kỉ niệm giàu cảm xúc. Đối với tôi, việc phải rời sân theo cách ấy thực sự khó khăn, nhưng đó là một phần của cuộc sống và sự nghiệp của mình.

Tôi đã không may mắn một vài lần ở Australian Open nhưng điều duy nhất mà tôi nghĩ đến mỗi khi tập luyện là cố gắng trở lại mạnh mẽ hơn và tận hưởng giải đấu mà mình yêu thích.”

Sau nỗi buồn mang tên “chung kết Úc mở rộng 2014”, tay vợt số 3 thế giới năm 2014 cũng phải trải qua 2 kỉ niệm đáng quên nữa ở các giải Grand Slam trong năm nay, đó là thất bại gây sốc trước tay vợt trẻ Nick Kyrgios ở vòng 4 Wimbledon hay chấn thương cổ tay khiến anh lỡ hẹn với US Open dịp cuối năm.

Tuy nhiên, “Ông vua của mặt sân đất nện” đã khẳng định hiện tại mình đã hoàn toàn khỏe mạnh sau ca phẫu thuật ruột thừa cuối năm và sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng việc ghi danh tranh tài tại giải đấu biểu diễn thường niên ở Abu Dhabi (UAE) trước khi tham dự giải Qatar Open khởi tranh ngày 3/1/2015.

“Tôi đang rất ổn. Hiện tại, tôi có thể vui mừng thông báo với các bạn rằng mình đã có thể luyện tập với cường độ cao trong nhiều giờ mỗi ngày. Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở lại mạnh mẽ hơn.” – Nadal nói.

Nadal cũng chia sẻ rằng sắp tới sẽ anh sẽ tham dự 2 trận đấu giao hữu với các tay vợt một trẻ - một già của nước chủ nhà Australian Open trong một sự kiện giao lưu với người hâm mộ mang tên “Rafa’s Summer Set”.

Trong ngày 14/1/2015, tại sân đấu có mái che Margaret Court Arena với dung lượng hơn 7500 chỗ ngồi, Nadal sẽ có 2 trận đánh đơn với tài năng trẻ Omar Jasika – tay vợt đã vô địch giải thiếu niên của US Open và huyền thoại Mark Philippoussis trước khi có màn tái hiện trận bán kết kéo dài 5 set ở Australian Open 2009 với người đồng hương Fernando Verdasco.

Chia sẻ về những trận giao hữu sắp tới, Nadal không giấu nổi vẻ háo hức: “Thật tốt và tự hào khi tôi sẽ được thi đấu với Mark Philippoussis – một ngôi sao người Úc đồng thời là một cựu tay vợt nổi tiếng hàng đầu thế giới ngay tại Melbourne.

Và sau đó sẽ được chơi với Verdasco để gợi nhớ lại trận đấu căng thẳng kéo dài 5 set của chúng tôi trước đây. Đó là một trong những trận đấu đọng lại nhiều cảm xúc nhất trong tâm trí tôi. Hy vọng người hâm mộ sẽ có mặt ở đó để cổ vũ nhiệt tình cho chúng tôi.”

Rafael Nadal cũng hy vọng những trận đấu biểu diễn sắp tới của anh sẽ gặt hái được thành công không kém gì điều mà Roger Federer đã làm được trước đó tại đây.

Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé xem các trận đấu giao hữu của tay vợt người Tây Ban Nha sẽ được chia sẻ cho 2 quỹ từ thiện là “Rafa Nadal Foundation” và “Australian Tennis Foundation”.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục