Nadal khóc òa với chiến thắng lịch sử

22:13 Thứ hai 11/06/2012

Trận chung kết được tiếp nối chiều 11/6 đã kết thúc rất nhanh và tôn vinh Nadal với kỷ lục 7 lần vô địch Roland Garros.

Nadal khóc ngay sau chiến thắng. Ảnh: AFP.

Phần còn lại của trận chung kết hiếm có được kết thúc rất bất ngờ chỉ sau 50 phút thi đấu. Không cần đến set đấu thứ 5, Rafael Nadal đã đăng quang ngôi vô địch ngay khi cơ cơ hội giành điểm match-point đầu tiên và chính tay Djokovic biến cơ hội này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi mắc lỗi giao bóng kép trong cú đánh cuối cùng của trận chung kết.

Dẫn trước Nadal 2-1 ở set đấu thứ 4 từ ngày hôm trước, Djokovic bước vào phần thi đấu trong chiều 11/9 với quyền cầm giao bóng. Game đấu khởi đầu rất thuận lợi cho tay vợt Serbia. Anh là người chiến thắng trong hai pha bóng bền đầu tiên. Nhưng thế trận đột ngột xoay chiều. Trong pha đôi công thứ ba, Djokovic là người chủ động tấn công nhưng Nadal cứu bóng quá hiểm khiến tay vợt số 1 thế giới đè bóng rúc lưới.

Nadal tiếp tục khiến Djokovic mắc lỗi ở ba pha bóng tiếp theo, trong đó có một lần phá thế lên lưới thành công và bẻ break của đối thủ, đưa trận đấu về thế hòa với người cầm trịch là chính anh. Để mất lợi thế dẫn điểm, Djokovic chỉ còn biết đập vợt vào đầu để tự trách bản thân.

Nadal luôn là người chủ động suốt từ đầu trận đấu và anh duy trì được điều này trong phần còn lại của set đấu. Sau khi Nadal vượt lên dẫn 3-2, hai tay vợt bắt đầu màn rượt đuổi khá cân bằng khi người cầm giao bóng luôn giữ được điểm.

Nadal lần thứ 7 nhận cúp vô địch Roland Garros.

Tỉ số set 4 được cân bằng lần lượt 3-3, 4-4 rồi 5-5. Trong diễn biến cuối cùng, Nadal tiếp tục giữ break thành công ở game thứ 11 để dẫn trước 6-5. Bước sang game thứ 12, Djokovic khởi đầu thành công khi ghi điểm trong hai lần giao bóng đầu tiên khá ngoạn mục. Ngay sau đó, bi kịch của anh bắt đầu.

Nole mắc lỗi đánh bóng thẳng ra ngoài khi đang đôi công với Nadal. Tiếp đó, anh thực hiện một cú thuận tay hỏng, do "Rafa" trả giao bóng quá khó. Ở pha giao bóng kế tiếp, Nadal phòng ngự xuất sắc. Pha đáp trả của anh đẩy "Nole" sâu về góc trái. Anh dồn tiếp Djokovic về góc phải và tung cú dứt điểm thành công vào góc trái, khóa tay đối thủ.

Trong giây phút cuối cùng, khi tất cả đều nghĩ đến màn chiến đấu dũng mãnh của Djokovic để bảo vệ điểm break, cũng là cơ hội match-point của Nadal thì anh giao bóng hỏng hai lần, chính thức dâng chiến thắng tặng Vua đất nện.

Chiến thắng đến quá bất ngờ khiến Nadal nằm úp gối trên sân trong màn vỡ òa cảm xúc. Khi đứng dậy, khán giả đã thấy anh khóc. Trước khi bước lên bục trao thưởng để chính thức ôm chiếc cúp vô địch lần thứ 7, Nadal trèo lên khán đài để hòa mình trong vòng tay yêu thương của những người thân - một màn ăn mừng hiếm thấy của anh.

Nỗi thất vọng của Djokovic.

Còn Djokovic ngồi lặng trên sân với nỗi thất vọng xâm chiếm. Anh đã chiến đấu cật lực trong trận đấu này và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán gia Paris. Nhưng Nadal xứng đáng là người chiến thắng bởi anh đã biết dừng Djokovic ở những thời điểm then chốt.

Với chiến thắng này, Nadal vượt ra huyền thoại đất nện Bjorg Born để trở thành tay vợt nam nhiều lần vô địch nhất trong lịch sử Roland Garros. Dù vẫn còn kém Federer 5 danh hiệu vô địch Grand Slam, nhưng nhiều người công nhận Rafa đã chính thức đặt chân vào ngưỡng cửa ngôi nhà của các huyền thoại làng quần vợt thế giới khi mới 26 tuổi 8 ngày.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục