Nadal gặp Berdych ở bán kết Madrid: Phục hận thành công?

08:34 Thứ bảy 09/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc gặp gỡ lần này sẽ là cơ hội để Rafael Nadal trả sòng phẳng món nợ từng để thua Tomas Berdych ở Australian Open hồi đầu năm.

Một trong những ký ức đáng buồn nhất với Nadal trong mùa giải 2015 chính là việc thất thủ trước Tomas Berdych ở Australian Open. Tay vợt người Tây Ban Nha với tỉ số đối đầu áp đảo ở thời điểm đó được đánh giá cao hơn nhiều so với Berdych nhưng đã cay đắng nhận cú sốc thua thảm 2-6, 0-6, 6-7 ở tứ kết.

Sau 3 tháng họ gặp lại nhau ở một giải đấu lớn khác, sân chơi ATP Masters 1.000 diễn ra tại Madrid, Tây Ban Nha. Nếu như Nadal ở giải này ghi dấu ấn mạnh mẽ khi chưa để thua ván nào, thì ngược lại Berdych dù không phải một chuyên gia đất nện thực thụ nhưng cũng cho thấy một giải đấu thành công về chuyên môn.

Rạng sáng nay Berdych xuất sắc ngược dòng đánh bại John Isner với tỉ số 3-6, 7-6, 7-6. Anh cứu một điểm match-point ở trận đấu đó và tính đến hiện tại chỉ mới để thua có một ván.

Nadal có cơ hội trả nợ cũ trước Berdych. Ảnh: Internet.

Dù Nadal mới chỉ để thua Berdych 4 trận sau 22 lần đối đầu nhưng người ta có lý do để lo ngại cho số phận của anh ở Madrid lần này. Từ đầu năm đến nay Nadal không có được phong độ cao nhất và minh chứng rõ ràng hơn cả là anh chỉ mới có được đúng 1 danh hiệu ATP 250. 

Gặp nhau trên sân đất nện ở Madrid tất nhiên Nadal sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Song chắc chắn sẽ không có thế trận một chiều cho tay vợt Tây Ban Nha. Berdych sau khi "phá dớp" toàn thua Nadal hồi đầu năm có sẽ muốn một lần nữa viết tiếp bất ngờ.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục