Nadal đưa quyết định sốc trong mùa sân cỏ

19:54 Thứ năm 15/06/2017

TinTheThao.com.vnRafa Nadal sẽ chỉ tham dự duy nhất 1 giải đấu sân cỏ trong năm 2017.

maxresdefault

 Nadal sẽ chỉ dự duy nhất Wimbledon trong mùa sân cỏ này. Ảnh: Internet.

Trong năm nay, Nadal đã vô địch 4 giải đấu trên mặt sân đất nện, gồm Monter Carlo, Barcelona Open, Madrid và gần đây nhất là Roland Garros. Tay vợt 31 tuổi đã phải vắt kiệt sức mới có thể giành được những thành tích đáng nể này.

Vì lẽ đó, sau khi tham khảo ý kiến của đội ngũ HLV và các bác sỹ, Nadal quyết định không tham dự giải quần vợt Aegon Championships khởi tranh vào tuần tới. Đương kim vô địch Roland Garros sẽ dành toàn bộ thời gian giai đoạn này để phục hồi thể lực, trước khi trở lại giải Wimbledon vào ngày 3-7.

“Tôi buồn vì phải đưa ra quyết định rút lui. Tôi vô địch Aegon Championships năm 2008 và mỗi lần lọt vào chung kết Wimbledon đều là sau khi thi đấu tại giải này. Tôi hy vọng mình sẽ được nghỉ ngơi một vài ngày, và sau đó sẽ sẵn sàng để tiếp tục thi đấu, nhưng ở tuổi 31, và sau một mùa đất nện thành công, cùng với tất cả cảm xúc tại Roland Garros, và cả sau khi tôi nói chuyện với đội ngũ bác sỹ nữa, tôi đã quyết định để cơ thể có thời gian để hồi phục, để có thể sẵn sàng cho Wimbledon." Nadal nói.

Việc Nadal rút lui chắc chắn là tin không vui đối với người hâm mộ, đặc biệt khi tay vợt Tây Ban Nha hồi năm ngoái đã bỏ lỡ toàn bộ các giải đấu trên mặt sân cỏ vì chấn thương cổ tay.

Việc Nadal, tay vợt hạng 2 thế giới và là một trong những đối thủ nặng ký nhất, vắng mặt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đương kim số 1 thế giới Andy Murray có cơ hội tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao của làng quần vợt.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:50 15/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục