Nadal đối đầu Djokovic ở giải quần vợt Ngoại hạng

12:58 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phiên bản đầu tiên của Giải quần vợt Ngoại hạng quốc tế - International Premier Tennis League (IPTL) hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với cuộc chạm trán giữa 2 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay là Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Theo kết quả bốc thăm vừa được BTC Giải quần vợt Ngoại hạng (IPTL) 2014 công bố, hai tay vợt hàng đầu thế giới Rafael Nadal và Novak Djokovic ở 2 nhánh đấu hoàn toàn khác nhau. Trong khi Nadal về đội Mumbai cùng với huyền thoại từng 14 lần giành Grand Slam - Pete Sampras, thì Djokovic cùng với người đồng hương Janko Tipsarevic là những tên tuổi đáng chú ý nhất của đội Dubai. 

Về phần nữ, tay vợt mạnh nhất ở thời điểm hiện tại là Serena Williams về đội Singapore. Còn cựu số 1 TG Caroline Wozniacki tay vợt người Tunisia - Malek Jaziri đầu quân cho Dubai.

Nadal sẽ có cơ hội chạm trán người đồng nghiệp tại IPTL năm nay.

Bên cạnh đó, đội Bangkok hứa hẹn sẽ là một thách thức không nhỏ tại giải năm nay với sự hiện diện của Andy Murray và Carlos Moya. Moya ngoài việc tham dự với tư cách 1 VĐV còn là Phó chủ tịch của giải đấu này.

“Chúng tôi có những đội thi đấu với sức mạnh không thể tin nổi. Tôi nghĩ trong số 28 tay vợt được mời tham dự giải thì có tới 21 nhà vô địch Grand Slam. Hiện tại đã có 14 tay vợt từng giành Grand Slam, hoặc là số 1 thế giới xác nhận tham dự. Giải đấu này không khác nào một quả bom tấn,” ông Bhupathi - giám đốc điều hành giải đấu cho biết.

Trong khi Federer vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong khi đó, những tay vợt tên tuổi khác như Roger Federer, Li Na hay Kei Nishikori dù được mời nhưng vẫn rất thận trọng. Federer chia sẻ: "Trước hết tôi cần phải xem xét giải đấu có sức hút hay không. Tôi biết nhiều người đã đầu tư hoặc là một phần của giải đấu. Bất cứ nơi nào quần vợt phát triển cũng là một tín hiệu tốt. Vì vậy tôi hy vọng giải đấu sẽ thành công và phát triển. Châu Á có tiềm năng rất lớn khi Trung Quốc và Ấn Độ có rất nhiều người yêu quần vợt.”

Thể thức thi đấu tại giải IPTL cũng là điều chưa từng có trong lịch sử. Mỗi trận đấu theo thể thức 5 set nhưng bao gồm các set riêng biệt có cả nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ và lão tướng. Đội chủ nhà sẽ có quyền lựa chọn đối thủ trước mỗi trận đấu. Theo lịch dự kiến thì trận đấu đầu tiên tổ chức tại Sinagpore, sau đó tới Bangkok, Mumbai và kết thúc tại Dubai. 

Được biết, IPTL là giải đấu mà các nhà làm thể thao Ấn Độ mới chỉ nảy ra ý tưởng trong thời gian gần đây nhằm đưa quần vợt đỉnh cao tới đất nước đông dân nhì thế giới này. Đây là giải đấu được lấy format từ Indian Premier League của môn cricket và dự kiến được tổ chức vào tháng 12 hằng năm, khi làng quần vợt đã hoàn tất mọi giải đấu quan trọng.

Thành phần các đội dự giải năm nay.

Đội Singapore (tổ chức từ 28-30/11): Tomas Berdych, Andre Agassi, Lleyton Hewitt, Serena Williams, Bruno Soares, Patrick Rafter, Daniela Hantuchova, Nick Krygios 

Đội Bangkok (tổ chức từ 2-4/12): Andy Murray, Jo Wilfred Tsonga, Victoria Azarenka, Daniel Nestor, Carlos Moya, Kirsten Flipkens 

Đội Mumbai (tổ chức từ 7-9/12): Rafael Nadal, Gael Monfils, Pete Sampras. Rohan Bopanna, Ana Ivanovic, Sania Mirza, Fabrice Santoro 

Đội Dubai (tổ chức từ 11-13/12): Novak Djokovic, Caroline Wozniacki, Goran Ivanisevic, Janko Tipsarevic, Nenad Zimonic, Malek Jaziri, Martina Hingis

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục