Nadal: "Del Potro nên quay lại tuyển Argentina"

09:02 Thứ tư 20/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đó là phát biểu của tay vợt số 1 thế giới khi nói về hành động của Juan Martin del Potro.

Như đã đưa tin trước đó ít ngày, tay vợt số 1 hiện tại của Argentina là Del Potro (hạng 5 TG) đã tuyên bố không tham dự trận đấu mở màn Davis Cup 2014 với tuyển Italia trên sân nhà.

Lí do sau đó được cựu vô địch Mĩ mở rộng đưa ra chính là bởi mẫu thuẫn với BHL trong việc lựa chọn nhân sự ở những giải đấu từ vài năm về trước. Đồng thời, Del Potro cũng không quên nhắc lại "mối thâm thù" với tay vợt kì cựu David Nalbandian.

Del Potro. Ảnh: AP

Chưa rõ là quyết định trên của tay vợt 25 tuổi có bị thay đổi vào phút cuối hay không. Chỉ biết là người đồng nghiệp Tây Ban Nha Rafael Nadal mới đây đã lên tiếng "khuyên bảo" đàn em.

"Argentina có thể chiến thắng tại Davis Cup nếu Del Potro đóng vai trò làm đầu tàu của đội tuyển nước này", Nadal nói. "Đúng là chỉ với Nalbandian hay Del Potro thì không thể làm nên chuyện, vì họ hầu như không bao giờ chơi với nhau. Tuy nhiên, khi mà Nalbandian đã giải nghệ, Del Potro phải là người dẫn dắt cả đội, và tôi chắc chắn rằng những đồng nghiệp sẽ ủng hộ anh ấy. Bởi nếu không có anh ấy trong đội hình, cơ hội cho Argentina sẽ càng mong manh hơn".

Hiện tại, tay vợt số 1 thế giới đang di chuyển tới Buenos Aires, Argentina để tranh tài với Novak Djokovic và David Nalbandian trong một giải đấu biểu diễn. Tiếp sau đó, anh sẽ đến một số quốc gia vùng Nam Mỹ khác để tiếp tục chuyến du đấu của mình.

Trong lịch sử, Argentina đã từng 4 lần vào chung kết Davis Cup nhưng chưa bao giờ lên ngôi vô địch. Lần gần nhất là vào năm 2008, họ thất thủ trước Tây Ban Nha với tỉ số 1-3.
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục