Nadal đại chiến "hiện tượng" của Qatar Open

10:54 Thứ sáu 08/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Illya Marchenko, tay vợt hiện đứng hạng 94 thế giới sẽ là đối thủ của Rafael Nadal tại bán kết.

Nadal cần phải thắng nhanh để tiết kiệm sức lực. Ảnh: Internet.

Hơn xa Marchenko về thứ hạng nhưng Nadal không được phép xem thường đối thủ này. Bởi chính Rafa hẳn không quên mình từng gặp khó khăn nhiều nhường nào trước một Pablo Carreno Busta vô danh ở vòng một, rồi mới nhất là trận đấu kéo dài ba ván với đối thủ không được đánh giá cao Andrey Kuznetsov ở tứ kết.

Thêm nữa Marchenko được xem là "hiện tượng" của giải năm nay khi đi thẳng một mạch tới bán kết. Đêm qua tay vợt này tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng và tạo nên bất ngờ khi hạ tay vợt người Pháp Jeremy Chardy, hiện đứng hạng 31 thế giới.

Bước vào cuộc chiến với "ẩn số" này, sự tự tin là một trong những yếu tố cực kỳ cần thiết với Nadal. Tuy nhiên anh không vì thế được phép chủ quan bởi chỉ cần một sự lơi lỏng nhất định, đối thủ sẽ vùng lên và khi đó chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Nếu hạ Marchenko, Nadal nhiều khả năng gặp Djokovic ở chung kết và đó mới là cửa ải khó khăn nhất của anh. Chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam cần tiết kiệm tối đa sức lực trước cuộc đại chiến với Djokovic mới có thể hy vọng giành danh hiệu thứ hai trong vòng một tháng.

Đ.N | 10:35 08/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục