Murray vô địch ATP Finals: Cổ tích chỉ mới bắt đầu

05:30 Thứ ba 22/11/2016

TinTheThao.com.vnChức vô địch ATP World Tour Finals mới đây của Andy Murray là vô cùng đặc biệt.

Murray đã thua quá nhiều trận quan trọng trong sự nghiệp và dường như việc thua liên miên trong quá khứ đã hun đúc cho tay vợt người Scotland một quyết tâm cực cao. Trong trận đấu rạng sáng 21/11, Murray xuất sắc đánh bại Djokovic với tỷ số 6-3, 6-4 để lần đầu trong sự nghiệp vô địch ATP World Tour Finals.

000_IA0LF

 

Người ta sẽ khâm phục Murray gấp bội nếu biết rằng anh đã trải qua trận bán kết cực kỳ mệt mỏi, dài tới 3 giờ 38 phút trước Milos Raonic. Ở vòng bảng, anh cũng mất hơn 3 tiếng đồng hồ để vượt qua Nishikori. Trong khi đó Nole vào chung kết theo một hành trình tương đối đơn giản và dễ dàng hạ Nishikori ở bán kết sau hai ván chóng vánh 6-1, 6-1.

Thế mà không ai thấy cảm thấy Murray tỏ ra mệt mỏi ở chung kết. Tay vợt Vương quốc Anh duy trì được sự tập trung và lối đánh đầy quyết tâm. Không phải Djokovic “bỏ cuộc” nhưng anh đã “tạo cảm hứng” chiến thắng cho Murray. Cái tên Djokovic tự nó đã kích thích Murray chơi với 100% khát vọng.

Quá nhiều thất bại trước Nole đã hun đúc khát khao chiến thắng trong con người Murray. Nó cũng giống như cách Nadal và Federer tạo cảm hứng chiến thắng cho Djokovic trước đó. Và chính khát khao chiến thắng ấy đã khỏa lấp cho tất cả, cho sự mệt mỏi vì tiêu hao quá nhiều năng lượng ở bán kết.

1479635166_779983_1479674

 

Sau trận Murray thừa nhận anh đã cảm thấy đôi chân nặng nề hơn, di chuyển khó nhọc hơn ở ván hai. Anh bảo nếu để Djokovic đưa trận đấu sang ván ba thì mọi chuyện sẽ khó khăn hơn nhiều. Điều đó đã không xảy ra khi Murray dồn lực để kết thúc trận chung kết sau hai ván.

Murray giữ được số một nhưng vẫn còn sớm để nói rằng sau quá nhiều thất bại trước Nole, Murray đã tạo ra bước ngoặt mới trong cán cân quyền lực của ATP. Một chiến thắng chỉ là một chiến thắng dù là vô địch ATP World Tour Finals. Nhưng rõ ràng Murray đã tự phá vỡ được cực hạn của bản thân và thiết lập được bệ phóng cho phép mở ra trước mắt anh những chân trời vinh quang mới.

Video Murray hạ Djokovic ở chung kết:

Ai rồi cũng có bước khởi đầu. Để tạo nên một kỷ nguyên chiến thắng, để xây dựng một đế chế thống trị, người ta phải đặt nền móng cho nó bằng những chiến quả quan trọng đầu tiên. Ngôi số 1 thế giới và chiếc cúp vô địch ATP World Tour Finals là tiền đề để Murray hướng tới những mục tiêu lớn tiếp theo trong tương lai. Không thể khác được, đó là các chức vô địch Grand Slam mới sau 3 danh hiệu anh đã có.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:55 21/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục