Murray lập kỷ lục ở Roland Garros: Cuộc đua vô địch đến hồi khốc liệt

11:37 Thứ hai 30/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bất chấp việc đụng độ một đối thủ có chiều cao 2m08 như John Isner, Andy Murray vẫn nối dài mạch thắng ấn tượng ở Roland Garros.

Thời tiết ẩm ướt trong ngày thi đấu thứ tám không thể làm giảm quyết tâm của Isner khi tay vợt này đối đầu hạt giống số hai Andy Murray. Thế nhưng bất chấp việc tung ra đến 18 cú ace, "người khổng lồ" của quần vợt Mỹ vẫn phải chấp nhận thất bại sau ba ván 6-7(9/11), 4-6, 3-6.

Điểm nhấn cuộc so tài diễn ra ở ván một khi Isner có set-point nhưng không thể tận dụng thành công. Murray cho thấy anh vẫn nhỉnh hơn đối thủ ở khoản bản lĩnh khi thắng nghẹt thở 11-9. “Chiến thắng ở loạt tie-break ván một là chìa khóa mang lại thắng lợi chung cuộc cho tôi. Tôi đã có phần may mắn khi cứu thành công set-point đầu và tự tin hơn ở những điểm số sau đó," Murray nói.

Murray đang tiến từng bước vững chắc ở Roland Garros. Ảnh: Internet.

Đánh bại Isner, Murray trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên sáu lần liên tiếp góp mặt ở tứ kết Roland Garros. Thành tích này giúp anh phá vỡ kỷ lục cũ của chính mình và vượt qua luôn tiền bối Fred Perry.

Có thể nói chiến thắng trước Isner là liều "doping tinh thần" cho Murray, trong giai đoạn nước rút của Roland Garros, đồng thời là một cách thị uy Djokovic trước khi họ gặp nhau ở chung kết như dự đoán của giới chuyên môn.

Ở một trận đấu khác, Richard Gasquet đánh bại Kei Nishikori để gặp Murray, sẵn sàng tạo nên bất ngờ ngay trong lần đầu tiên vào tứ kết ở Grand Slam diễn ra trên sân nhà.

Trong khi đó nhánh còn lại, Novak Djokovic vừa mới hạ Aljaž Bedene 6-2, 6-3, 6-3. Sau ba vòng đấu đầu tiên Nole vẫn chưa mất ván nào, điều đó cho thấy khát khao chinh phục danh hiệu RG đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt Serbia vẫn đang rất mãnh liệt.

Nam Anh | 11:37 30/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục