Murray - Tsonga: Kịch bản ít ai ngờ

04:33 Thứ ba 02/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đang đạt phong độ rất cao nhưng Jo-Wilfried Tsonga thậm chí đã không thể có nổi một set thắng trước Andy Murray.

Cách đây hơn 2 tuần, Tsonga từng thắng sốc Murray trên con đường trở thành tân vương Rogers Cup. Dù đó là thời điểm mà Murray vẫn chưa thể trình diễn thứ tennis tốt nhất của bản thân nhưng không phủ nhận Tsonga đã chơi quá hay trước đàn em đến từ Vương Quốc Anh.

Cũng chính vì trận thắng gần nhất tại Toronto của Tsonga mà không ít người đã nhận định rằng cuộc đối đầu giữa hai tay vợt tại vòng 4 US Open sẽ diễn ra kịch tính, bởi Tsonga đang muốn tái lập lại thành tích vào tứ kết như anh từng làm được cách đây 3 năm, còn Murray lại khao khát trả món nợ thất thủ trước đồng nghiệp người Pháp.

Murray chạm trán Djokovic tại tứ kết.

Dù vậy, kết cục của trận đấu đã nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi Murray giành phần thắng sau 3 set với tỉ số cụ thể 7-5, 7-5, 6-4. Điểm khác biệt nhất ở 2 tay vợt trong trận đấu này chính là khả năng bứt lên ở thời điểm quyết định. Murray với lối chơi bền bỉ luôn biết cách gây khó cho Tsonga ở thời điểm cuối mỗi set đấu.

Đây cũng là trận đấu mà Murray trội hơn ở khả năng giao bóng với 11 cú ace, ghi điểm đến 84% ở những pha giao bóng 1, tung ra 45 điểm winner và đặc biệt chỉ mắc 18 lỗi tự đánh hỏng, chưa bằng 1/2 so với 43 lỗi của Tsonga.

Đối thủ tại tứ kết của Murray là thách thức cực lớn mang tên Novak Djokovic, hạt giống số 1 của giải. Trước đó ít phút, Nole đã vượt qua Philipp Kohlschreiber trong một trận đấu kéo dài 3 set.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục