Muốn vô địch Premier League, Liverpool cần làm ngay điều này vào tháng Giêng

22:59 Chủ nhật 31/10/2021

TinTheThao.com.vnMạch chiến thắng của Liverpool đã bị chặn lại ở tuần này khi họ bị Brighton cầm hòa 2-2 ngay trên sân Anfield.

Brighton là một hiện tượng ở mùa này. Tuy nhiên, sau trận thua tan nát 1-4 trước Man City, một vài người nhận định rằng "chú ngựa ô" của Premier League đã bị giải mã. Do đó, không mấy ai kì vọng rằng Brighton sẽ làm nên một điều gì đó bất ngờ trước Liverpool trong một bối cảnh mà họ phải chơi trên thánh địa Anfield.

Muốn vô địch Premier League, Liverpool cần làm ngay điều này vào tháng Giêng - Bóng Đá

 Liverpool mất điểm đáng tiếc trước Brighton.

Có điều, thực tế trên sân lại diễn ra khác hẳn. Với một lối chơi cực kì khoa học, Brighton đã khiến Liverpool trải qua 90 phút đầy nhọc nhằn. Theo đó, The Kop là bên vượt lên dẫn trước từ rất sớm với các bàn thắng của Jordan Henderson và Sadio Mane. Song sau đó, khi mà đội khách đẩy cao đội hình để ép ngược lại Liverpool, thì Brighton cũng nhanh chóng có lại hai bàn gỡ do công của Enock Mwepu và Leandro Trossard.

Thống kê cho thấy, tuy Liverpool sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lớn (58,4%) nhưng lại tranh chấp rất kém. Cụ thể, các học trò của Jurgen Klopp có số lần tắc bóng ít hơn gấp đôi so với đối thủ (10 so với 20). Thậm chí, trong top 5 cầu thủ tắc bóng nhiều nhất trận, ngoài Roberto Firmino (3 lần) ra thì Liverpool không có thêm bất kỳ nhân vật nào góp mặt.

Có thể nói, việc Liverpool mất điểm trong đêm qua có nguyên nhân lớn đến từ việc họ không kiểm soát được tuyến giữa. Trong một ngày mà Fabinho không thi đấu, đội chủ sân Anfield gặp khó khăn cực lớn trước lối chơi áp sát khoa học của Brighton. 

Để giải quyết được những vấn đề này, Liverpool không còn cách nào khác buộc phải bổ sung thêm lực lượng vào tháng Giêng. Nên nhớ, trong năm ngoái, những sứt mẻ về mặt lực lượng đã khiến Liverpool không thể tranh chấp ngôi vương ở đấu trường Premier League. 

Muốn vô địch Premier League, Liverpool cần làm ngay điều này vào tháng Giêng - Bóng Đá

 Liverpool đang nhắm đến Bellingham.

Cụ thể, thống kê từ Premier Injuries cho thấy, đội bóng của Jurgen Klopp hứng chịu đến 54 trường hợp chấn thương trong mùa giải vừa qua, đi kèm với đó, họ cũng mất các cầu thủ trong vòng tổng cộng 1722 ngày.

Trong khi đó, các đội bóng khác ở trong top 4 như Man City và Man Utd chỉ có 40 ca chấn thương và số ngày các cầu thủ của họ phải ngồi ngoài chỉ lần lượt là 720 và 766 ngày. So với Liverpool, sự chênh lệch lên tới 1000 ngày.

Với tình hình hiện tại, khi mà Liverpool bước vào chặng tourmalet, nhiều khả năng họ sẽ phải hao tổn binh lực. Đây là lí do BLĐ The Kop mới đây đã hỏi mua tiền vệ Jude Bellingham của Dortmund. Song, đây không phải là một thương vụ có thể dễ dàng thương lượng bởi đội bóng của Đức đang yêu cầu mức phí 100 triệu bảng. Nhưng có vẻ họ không còn con đường nào khác. Khi mà các đội bóng lớn đều thi nhau "chạy đua vũ trang", nếu Liverpool dừng mua sắm, họ sẽ bị tụt lại ở phía sau.

Konate nói về sự thích nghi của anh tại Liverpool:

 
Ngọa Long | 22:29 31/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục