MU: Chuyện gì đã xảy ra với “Thần đồng 15 triệu”?

16:52 Thứ bảy 12/10/2013

Được gọi vào tuyển Anh ngày 11/10/12 và ra sân 2 ngày sau đó khi mới 19 tuổi, Wilfried Zaha sớm trở thành niềm hy vọng của nước Anh. Cập bến M.U với cái giá 15 triệu bảng, Zaha cũng nhanh chóng chứng minh tài năng của mình bằng những màn trình diễn ấn tượng trong suốt tour du đấu và trận Community Shield. Còn bây giờ, anh ta ở đâu?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Ở M.U, Zaha bị văng ra khỏi đội hình với lý do “chưa thực sự làm quen với môi trường M.U và cần thêm thời gian”. Còn ở tuyển Anh, cầu thủ này rơi xuống U-21 và thậm chí bị bỏ lại trên băng ghế dự bị trong trận đấu với San Marino. Từ thiên đường, Zaha đã rớt xuống vực thẳm chỉ sau vài tháng ngắn ngủi.

Có thể mang lý do “léng phéng với con gái thày Moyes” để giải thích câu chuyện ở M.U, nhưng còn tuyển Anh thì sao? Căn nguyên của vấn đề nằm ở gốc gác Bờ Biển Ngà của Zaha. Không chỉ bị coi là “người ngoài”, Zaha còn khiến các cầu thủ ở M.U và tuyển Anh “ngứa mắt” vì cái mác “thần đồng” cùng một vài màn trình diễn coi được. Sự xuất hiện này khiến nguy cơ mất chỗ của nhiều trụ cột rất cao. Vì vậy, trong cả sân tập và trong khu tập huấn, Zaha chỉ giao tiếp với một số cầu thủ có cùng gốc nước ngoài và màu da. Cả Hodgson, Gareth Southgate và Moyes dù rất cố gắng nhưng cũng không thể thắng được số trụ cột đầy quyền lực. Cuối cùng, họ đành ngậm ngùi nhìn “thần đồng” của maình ngày một lụn bại.

V.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục