MU – Liverpool còn 1 ngày: Đằng sau những xung đột

17:48 Thứ sáu 10/02/2012

Ở phía sau những hận thù là một mục tiêu hết sức rõ ràng của cả hai đội.

Chưa bao giờ trong nhiều năm qua, cuộc chiến MU – Liverpool lại được đẩy lên cao trào như lúc này. Sự căng thẳng từ những yếu tố truyền thống giờ được bổ sung thêm những mâu thuẫn do vụ phân biệt chủng tộc của Luis Suarez đã khiến sự chú ý của dư luận đổ dồn về Old Trafford trong trận đấu sớm nhất vòng 25 Premier League.

Một chuyện rất đỗi bình thường là các cầu thủ bắt tay nhau trước trận đấu giờ cũng khiến người ta quan tâm đặc biệt. Ngay cả FA cũng can thiệp bằng việc đề nghị Evra chủ động bắt tay Suarez trong khi tiền đạo người Uruguay khiến sự việc thêm căng thẳng với tuyên bố “Tôi sẽ không bao giờ xin lỗi anh ta (Evra)”. Chắc chắn ngày mai Suarez sẽ “được” các CĐV MU đối xử theo cái cách mà những CĐV Liverpool đã la ó Evra ở sân Anfield cuối tháng trước. Bầu không khí trên các khán đài Old Trafford vì thế sẽ vô cùng nóng bỏng và đó là chất xúc tác lý tưởng để làm nên một trận cầu được cho là hấp dẫn nhất vòng đấu.

MU đang chịu áp lực lớn

Tuy nhiên, bên cạnh lòng hận thù từ quá khứ và những xung đột khó hòa giải ở hiện tại, với cả hai đội đây là trận đấu rất quan trọng để thực hiện những mục tiêu cụ thể trong mùa giải năm nay. Vẫn còn cả một chặng đường dài ở phía trước nhưng có vẻ như cơ hội để MU bắt kịp Man City không còn nhiều nếu căn cứ vào phong độ hiện tại của hai đội. Trong khi Man City có một lịch thi đấu thuận lợi hơn và cũng đang cho thấy sự ổn định đáng nể, thì MU sẽ liên tiếp phải đối mặt với những trận đấu khó khăn. Sau Liverpool sẽ là những cuộc chiến với Ajax và tiếp đó là chuyến làm khách đầy hiểm họa tới Tottenham. Kết quả hòa 3-3 với Chelsea khiến nhà ĐKVĐ đã lại bị Man City bỏ cách 2 điểm và nếu tiếp tục hụt hơi vào thời điểm này, khoảng cách sẽ được gia tăng và khi ấy rất khó để MU bắt kịp đại kình địch cùng thành phố.

Tại vòng 25, gần như chắc chắn Man City sẽ có được 3 điểm trọn vẹn khi họ chỉ phải gặp một Aston Villa đang sa sút thảm hại. Vì thế, đội quân của Sir Alex Ferguson có nhiệm vụ phải thắng Liverpool nếu không muốn tụt lại phía sau. Chưa kể, Tottenham cũng đang chờ cơ hội để phả hơi nóng vào gáy Quỷ đỏ. Áp lực lúc này dành cho đội chủ sân Old Trafford là không hề nhỏ và người ta sẽ chờ xem bản lĩnh của đội ĐKVĐ có được thể hiện trong trận đấu với Liverpool hay không nhất là sau khi họ đã hòa hú vía trên sân Chelsea.

Suarez trở lại liệu có giúp được Liverpool?

Bên kia chiến tuyến, ngoài việc tìm cách để Suarez chơi bóng với sự thoải mái nhất, Kenny Dalglish cũng còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết. Lối chơi của Liverpool trong thời gian qua tỏ ra không mấy thuyết phục, đặc biệt là ở mặt trận tấn công. Sự phụ thuộc thái quá vào Suarez cũng như Kuyt đã khiến Liverpool trở nên đơn điệu khi hai cầu thủ này vắng mặt hoặc xuống phong độ. Sự trở lại của Gerrard là một điều tích cực nhưng rõ ràng là chưa đủ để các Liverpooldian yên tâm.

Mục tiêu của đội bóng đất cảng ở mùa giải năm nay không gì khác là lọt vào top 4 để dự Champions League mùa tới. Với sự bất ổn của Chelsea, Arsenal và Newcastle, mục tiêu ấy không phải là bất khả thi cho dù hiện Liverpool đang lận đận ở vị trí thứ 7. Dù đã thua 5 trận và hòa 9 trận sau 24 vòng nhưng đội chủ sân Anfield cũng chỉ còn kém Chelsea (đứng thứ tư) 4 điểm. Thế nên nếu biết tận dụng cơ hội, Liverpool hoàn toàn có thể hiện thực hóa tham vọng trở lại Champions League. Vấn đề là Liverpool phải giữ được sự ổn định và biết giành chiến thắng đúng thời điểm. Vòng này, trong khi Arsenal phải làm khách của một Sunderland đang “lột xác” thì Chelsea cũng phải đá trên “miền đất dữ” Goodison Park của Everton. Cùng lúc đó, Newcastle làm khách của Tottenham. Đó chính là thời cơ để “lữ đoàn đỏ” bứt lên.

TA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục