Mourinho và thói quen chiến thắng ở mùa thứ 2

13:46 Thứ hai 21/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải vừa qua được cho là thất bại với Mourinho khi đội bóng của ông không thể dành được bất cứ danh hiệu nào. Và người ta đang chờ đợi mùa bóng thứ 2 của ông, bởi đi bất cứ nơi đâu, mùa thứ 2 cũng là mùa mà đội bóng của Mourinho thể hiện được sức mạnh.

Mourinho nhận lời dẫn dắt Porto vào tháng 2 năm 2002, thời điểm đó ông chỉ là giải pháp tình thế chữa cháy cho Porto khi họ xếp thứ 5 tại giải quốc nội và đứng cuối bảng tại Champions League. Mùa 2002-2003 là mùa đầu tiên Mourinho đạo diễn từ đầu đến cuối cho Porto. Mùa đó, Porto lên ngôi vô địch giải quốc nội. Đỉnh cao của ông là ở mùa bóng thứ 2 ông dẫn dắt, mùa 2003-2004: một chức vô địch quốc gia, một siêu cup Bồ Đào Nha và quan trọng nhất là Champions League.

Liệu "người đặc biệt" có giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League ở mùa thứ 2 sau khi trở lại Anh? Ảnh: Internet

Rời Porto sang dẫn dắt Chelsea, Mourinho không cần đến mùa thứ 2. Ông dành chức vô địch NHA 2 lần liên tiếp năm 2005 và 2006, cùng những thành tích quốc nội. Nhưng những mâu thuẫn nội bộ đã không thể giúp ông trụ lại ở Chelsea, và ông đã đến với Inter.

Mùa giải đầu tiên tại Ý, ông cùng Inter vô địch Serie A. Mùa thứ 2, Mourinho đi vào lịch sử khi dành cú ăn 3 bao gồm: Scudetto, Coppa Italia và Champions League. Sau đó, Mourinho được mời về Real để cùng đội bóng này chinh phục những danh hiệu.

Ở Real là quãng thời gian không được coi là thành công với cá nhân Mourinho. Nhưng cũng mùa thứ 2, ông cùng với đội bóng thủ đô Madrid đã hạ gục Barcelona để lên ngôi vô địch La Liga sau những năm lép vế.

Khi rời Real để tiếp quản Chelsea ở nhiệm kì thứ 2, tất cả đều kì vọng Mourinho sẽ đem đến thành công. Nhưng mùa giải vừa rồi là một mùa giải không danh hiệu đối với đội bóng áo xanh.

Mourinho đã có những bổ sung chất lượng trong kì chuyển nhượng mùa hè. Những Fabregas, Costa, Luis đều là những cái tên đã chứng tỏ được tài năng của mình. Và với mùa thứ 2 này, ông được toàn quyền mua bán cầu thủ. Được mang về những người phù hợp với triết lí của mình. Trên cơ sở đó, người ta lại một lần nữa đặt kì vọng vào thói quen chiến thắng của Mourinho ở mùa thứ 2.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục