MotoGP: Marc Marquez chấn thương nặng

15:08 Thứ sáu 21/02/2014

Nhà vô địch MotoGP 2013, Marc Marquez vừa gặp phải chấn thương nặng và phải nghỉ ngơi trong khoảng 3-4 tuần tới.

Marc Marquez phải nghỉ 3-4 tuần vì vỡ xương mác

Đội đua chủ quản của Marquez, Repsol Honda ngày hôm qua cho biết tay đua 20 tuổi đã bị thương trong một buổi tập. Marquez, người vừa bước sang tuổi 21 vào hôm 17 tháng Hai vừa qua bị vỡ xương mác vào ngày thứ Tư trong buổi tập tại Barcelona, gần quê nhà Cervera của anh. Chấn thương này khiến tay đua trẻ nhất lịch sử vô địch MotoGP phải nghỉ ngơi trong khoảng 3-4 tuần.

Với chấn thương bất ngờ này, Marquez sẽ bỏ lỡ cuộc đua thử trước mùa giải tại Sepang (Malaysia) vào cuối tháng này và có thể cả cuộc đua thử cuối cùng tại Phillip Island (Australia) vào tuần đầu tiên của tháng Ba. Nếu tiến trình hồi phục diễn ra thuận lợi, tay đua sinh năm 1993 sẽ hồi phục trước khi chặng đua mở màn mùa giải MotoGP 2014 tại Losail (Qatar) diễn ra.

Bác sĩ của tay đua người Tây Ban Nha, Xavier Mir cho biết: “Kết quả kiểm tra cho thấy không có thương tổn nào về dây chằng hay trật khớp và không cần thiết phải tiến hành phẫu thuật. Cậu ấy cần khoảng 1 tháng để bình phục”.

Marc Marquez, người trở thành nhà vô địch thế giới trẻ nhất trong năm đầu tiên tham gia giải đua xe danh giá bậc nhất thế giới, cho biết: “Đó là một tai nạn không may và có thể xảy đến với bất kì ai”.

Chấn thương này có thể sẽ ảnh hưởng khá lớn đến tham vọng bảo vệ danh hiệu vô địch của Marquez trong năm nay, nhất là khi đối thủ lớn nhất Jorge Lorenzo đang rất khát khao lên ngôi lần thứ 3 ở thể thức MotoGP.

Quốc Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục