Một tuần quan trọng cho Quỷ đỏ thành Manchester

15:32 Thứ hai 25/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis Van Gaal từng phát biểu ông cần 3 tháng để mọi thứ có thể đi vào hoạt động trơn tru nhưng với màn trình diễn kém cỏi trong trận đấu gặp Sunderland tối qua thì rõ ràng MU cần phải gấp rút tiến hành những bản hợp đồng mới nhằm cải thiện tình hình đội bóng.

Vị HLV người Hà Lan đã tung bộ ba Van Persie, Rooney và Mata vào sân từ đầu trận đấu nhưng tình hình vẫn không mấy sáng sủa khi họ thi đấu đầy bế tắc. Mọi hướng tấn công của Quỷ đỏ đều trở nên kém sắc sảo và dễ dàng bị bẻ gãy bởi hậu vệ đối phương. Vấn đề ở đây chính là việc những cầu thủ phía sau lưng, không một ai có cùng hoặc gần đẳng cấp với bộ ba này nên dường như họ mất hẳn sự liên kết với các đồng đội.

Vì nhiều lý do khác nhau, cả 3 bản hợp đồng mới cho tới lúc này của MU đã không thể ra sân trong trận gặp Sunderland. Trong khi đó những cầu thủ được dự đoán sẽ sớm rời CLB như Young, Valencia, Cleverley đã được đá chính và màn trình diễn của họ là hết sức thất vọng. Nếu MU rao bán các cầu thủ này trên TTCN chưa chắc một CLB nào sẽ đánh tiếng hỏi mua.

Đó là một lời nhắc nhở khắc nghiệt dành cho Quỷ đỏ trên hành trình tìm lại vinh quang đã mất. Rõ ràng đội hình của họ đa số chỉ toàn là những cầu thủ trung bình khá, và sự đóng góp của những bản hợp đồng mới vẫn còn là dấu hỏi cho tới thời điểm này. Với đội hình hiện tại, sẽ rất khó cho MU có thể thách thức được các đối thủ dù cho họ có lợi thế không nhỏ đó là không phải thi đấu Champions League.

Trong suốt sự nghiệp đầy vinh quang của mình, Van Gaal đã chứng minh ông luôn có những quyết định đúng đắn. Ông thường huấn luyện tư duy cho các cầu thủ để giúp họ thể hiện được hết khả năng của mình nhưng với MU ông đã thất bại toàn diện. Và có lẽ ông hiểu rằng, đã đến lúc MU phải mang về những cầu thủ đẳng cấp thay vì cứ miễn cưỡng tin tưởng vào các cầu thủ mà đáng lẽ phải bị đá văng khỏi CLB từ lâu rồi.

Một tuần đầy bận rộn đang chờ đón HLV Van Gaal

Với lời đề nghị đắt giá dành cho Di Maria, đây là một động thái cần thiết của MU vì anh chính là một cầu thủ đẳng cấp thế giới mà CLB này còn thiếu. Di Maria sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến tiền vệ thiếu sức sáng tạo của Quỷ đỏ. Với Di Maria, MU sẽ có trong tay một nhân tố gây đột biến mà từ rất lâu CLB này đã không còn sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo. Còn nhớ trận chung kết cúp C1 mùa giải trước, Di Maria đã thực hiện một cú “zic-zac” hoàn hảo loại bỏ hàng hậu vệ Atlectico Madrid trước khi cú sút của anh tạo tiền đề cho Gareth Bale đánh đầu ghi bàn thắng quyết định cục diện trận đấu.

Nhưng MU cần phải chắc chắn rằng họ không phải là cái xe với động cơ cũ chỉ được sơn mới vẻ bề ngoài. Tiền vệ và hậu vệ là thứ mà MU cần phải bổ sung gấp ngay trước khi TTCN mùa hè đóng cửa và những cầu thủ này cần phải có khả năng thật sự để chơi bóng theo cách Van Gaal mong muốn.

Tuyến hậu vệ Daley Blind, giống như Rojo, là một cầu thủ đa năng, có khả năng lấp đầy một số vị trí còn khuyết trong sơ đồ của Van Gaal. Blind chưa hẳn là một cái tên xuất sắc nhưng anh có đầy đủ mọi phẩm chất mà Van Gaal cần để có thể tái thiết lại đội bóng.

Trong khi đó, Darren Fletcher đã nghỉ thi đấu gần 2 năm và sẽ thật khó cho anh để có thể lấy lại được tốc độ và sự nhanh nhẹn trước đây. Các cầu thủ như Tom Clerverley, Chris Smalling và Ashley Young thì có lẽ không bao giờ có thể phát triển hơn được nữa.

Van Gaal đã chứng minh khả năng giúp các cầu thủ thể hiện tốt nhất những phẩm chất của mình nhưng với MU thì không. Sự cải thiện sẽ chỉ đến với MU nếu như họ có được những cầu thủ cần thiết và phù hợp để chơi theo cách Van Gaal mong muốn.

Có lẽ từ đây cho tới khi kết thúc TTCN, Van Gaal và các cộng sự cần phải gấp rút hoàn thành những bản hợp đồng mới nhằm giúp cho CLB thoát khỏi tình trạng khủng hoảng như hiện nay.  Còn không, sẽ rất khó để Quỷ đỏ có thể chen chân vào top 4 Premier League mùa này chứ đừng nói gì đến chức vô địch.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục