“Một kịch bản hoàn hảo”

11:16 Thứ năm 17/05/2012

Về chiến thắng ở Madrid, về kỷ lục của Pete Sampras và Nadal, đấy chỉ là 2 ý chính trong cuộc trả lời phỏng vấn của Federer sau trận chung kết.

-Kể từ khi thi đấu trận cuối cùng trên sân cứng đến nay đã 6 tuần, vậy làm thế nào mà anh lấy lại phong độ nhanh chóng đến thế?

• Với bản thân tôi, đó là một bất ngờ nhỏ. Tôi đã lo lắng đến chuyện làm thế nào để vượt qua được đối thủ đầu tiên ở giải này và thậm chí không nghĩ đến việc sẽ gặp ai ở vòng tiếp theo. Nói thật là tôi đã quên mất rằng mình đã thi đấu thành công ở Madrid trước đây và đã 2 lần giành chức vô địch. Trận đấu đầu tiên là trận then chốt để tồn tại trong cuộc chơi và cuối cùng tôi đã tìm được nhịp điệu thi đấu. Đến trận gặp Gasquet, tôi đã thể hiện được lối chơi ở trình độ khác. Nói chung, việc thi đấu với người mình đã đánh bại vài lần là điều thật dễ chịu. Niềm tin vào sức mạnh của mình chỉ trở lại sau khi bạn giành được chiến thắng. Tôi đã chơi không tồi trong 9 tháng qua nên vì vậy, phong độ cao nhanh chóng trở lại với tôi. Đây là một chiến thắng đặc biệt, là một kịch bản hoàn hảo cho những gì chờ đợi tôi ở phía trước.

Hạnh phúc vì tiếp cận thành tích của Sampras

- Anh sẽ thi đấu ở Rome chứ?

• Chắc là có, nhưng cần phải xem tôi cảm thấy mình ra sao vào ngày mai và ngày kia. Tôi cần 2 ngày để xem xét sức khỏe của mình và giải quyết vấn đề đó. Tôi không thi đấu trong 6 tuần và ngay lập tức đã phải gánh vác khối lượng công việc lớn ở đây. Tôi phải tin chắc rằng mình sẽ đưa ra được quyết định đúng. Hy vọng tôi có thể thi đấu, nhưng trong bất cứ trường hợp nào thì ngày mai tôi cũng bay đến Rome.

- Anh đã vươn lên vị trí số 2 TG và có cơ hội lấy lại ngôi số 1 sau Roland Garros hoặc Wimbledon. Trở lại ngôi số 1 và đánh bại kỷ lục của Pete Sampras có ý nghĩa quan trọng như thế nào với anh?

• Được như vậy thì thật tuyệt vời. Tôi luôn nỗ lực để trở thành tay vợt số 1, nhưng không bao giờ khát khao phải hạ bệ kỷ lục của bất cứ ai. Tôi biết về kỷ lục đó, nhưng chuyện phá kỷ lục có xảy ra hay không là điều không quá quan trọng với tôi. Vài năm trước, tôi đã nỗ lực hết sức để phá kỷ lục đó, nhưng bây giờ tôi chỉ nhìn về tương lai lâu dài. Nếu lúc này tôi chơi không tốt thì điều đó sẽ không xảy ra. Cuối cùng, Sampras là thần tượng của tôi nên không nhất thiết cứ phải phá kỷ lục của anh ấy. Tôi hạnh phúc vì đã tiếp cận được thành tích của Sampras.

Phía trước tôi là một khoảng thời gian thú vị. Tôi đã đoạt nhiều chức vô địch và hiện giờ đang có phong độ tốt, nên tôi tin rằng mình còn có thể đoạt thêm chức vô địch Grand Slam. Đoạt chức vô địch Roland Garros năm nay là điều rất khó khăn bởi Nadal và Djokovic có nhiều cơ hội hơn. Thế nhưng, trong bất cứ trường hợp nào, đó cũng là giải thú vị và chẳng có gì gọi là bí mật khi ai cũng muốn trở thành tay vợt số 1 TG chứ không phải là vị trí thứ 2.

Kỷ lục không tồn tại mãi

- Anh đã có 20 chức vô địch giải Masters như Nadal, vậy anh coi số lượng chức vô địch hay chuyện vượt qua Nadal về thành tích này là điều quan trọng hơn?

• Với tôi, số chức vô địch quan trọng hơn, kỷ lục đó không phải tồn tại mãi mãi. Nói chung, thật đáng ngạc nhiên là Nadal lại có thể đoạt được số lượng lớn chức vô địch chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đến thế. Rõ ràng là 8 chức vô địch liên tiếp ở Monte Carlo đã giúp anh ấy đạt được con số đó. Tôi đã giành được 3 chức vô địch trong 4 giải Masters gần đây, cộng thêm danh hiệu ở World Tour Finals. Ở thời điểm này, tôi không để ý đến kỷ lục của Nadal.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục