Monte Carlo Masters (Chung kết): Djokovic chấm dứt sự thống trị của Nadal

00:01 Thứ hai 22/04/2013

Sau gần 2 giờ đồng hồ thi đấu, Novak Djokovic đã xuất sắc chấm dứt chuỗi trận 46 thắng liên tiếp của Rafael Nadal tại Monaco, để trở thành ông vua mới của Monte Carlo Masters năm nay.

Dù đều chỉ nhận lời tham gia vài ngày, thậm chí là vài giờ trước khi giải đấu khởi tranh vì những chấn thương, nhưng cả Djokovic lẫn Nadal đều đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi xuất sắc vượt qua hàng loạt chướng ngại để cùng nhau có mặt tại trận đấu cuối cùng của giải đấu.

Novak Djokovic. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên một trận chung kết hấp dẫn giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới trong những năm qua suýt chút nữa phải phá sản, không chỉ vì thời tiết thất thường tại Monaco, điều đã khiến trận đấu này bị hoãn lại gần một giờ đồng hồ, mà còn vì sự nhập cuộc vô cùng tệ của Nadal.

Trong set đấu đầu tiên, Nadal đã hoàn toàn bất lực trước lối đánh đầy biến hóa của Djokovic, và nhanh chóng bị dẫn tới 5-0, khiến những ai theo dõi trận đấu này không còn tài nào có thể nhận ra được hình ảnh một ông Vua Sân Đất Nện, người đã 8 lần bước lên ngôi vô địch trong 9 lần tham gia Monte Carlo trước đây.

Nhưng sau khi ngoạn mục cứu lần lượt tới 4 set point trong game đấu thứ 6, và rồi thắng liền 2 game liên tiếp, tâm lý thi đấu của Nadal đã nhanh chóng cải thiện khá đáng kể, cho dù sau đó anh vẫn phải nhận lấy thất bại 2-6 trước Nole.

Sự trở lại của tay vợt người Tây Ban Nha đã giúp cho trận đấu tại Court Central lúc này mới thật sự diễn ra đúng như kịch bản mà nhiều người hâm mộ đã tưởng tượng, một thế trận cần bằng, giằng co và đầy kịch tính giữa hai tay vợt.

Sau 5 game đấu tranh nhau từng điểm một, bước ngoặt đầu tiên của set đấu thứ 2 cuối cùng cũng đã xuất hiện, khi Djokovic thực hiện không thành công cú đánh trái dọc dây, khiến bóng đi ra ngoài và giúp cho Nadal vượt lên dẫn trước với một break. Nhưng lợi thế của Nadal cũng chẳng thể duy trì quá lâu, vì ngay trong game sau đó, cách biệt đã nhanh chóng được Djokovic san lắp một cách xuất sắc.

Trong các game tiếp theo, cả hai hai tay vợt đều đã giành thêm một break nữa, khiến set đấu này buộc phải sử dụng đến loạt đấu tie-break để phân định thắng thua. Và ở trong loạt đấu cân não này, phần thắng đã thuộc về số một thế giới khi anh liên tục tung ra những cú ép trái tay về phía Nadal, để rồi giành lấy thắng lợi 7-6 (7-1), cũng như chấm dứt chuỗi 46 trận thống trị của Nadal tại giải đấu này bằng chức vô địch tại giải đấu năm nay..

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục