Monte Carlo Masters (Bán kết): Nỗ lực bất thành

01:35 Chủ nhật 21/04/2013

Chơi hay nhưng bấy nhiêu cũng chẳng thể giúp Jo-Wilfried Tsonga quật ngã được Rafeal Nadal.

So với trận bán kết giữa Fabio Fognini và Novak Djokovic, thì cuộc đối đầu giữa Tsonga và Nadal có lẽ được người hâm mộ, đặc biệt là khán giải Pháp, chờ đợi hơn rất nhiều.

Jo-Wilfried Tsonga. Ảnh: Internet.

Với phong độ đều đang rất cao trong thời gian qua, quả thật cả Tsonga và Nadal đã thật sự không phụ lòng chờ đợi của người hâm mộ, khi sớm tung ra hàng loạt những pha bóng đôi công đầy đẹp mắt tại Court Central.

Trong set đấu thứ 1, niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà đã có khởi đầu rất tốt. Đã có những lúc anh đứng trước cơ hội giành được những điểm break quan trọng, nhưng trước một Nadal quá bản lĩnh, Tsonga cũng đã lần lượt để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc, để rồi bị ăn lại một break ở game 5, trước khi nhận lấy thất bại 3-6.

Để thua trong set đấu đầu tiên dường như đã ảnh hưởng phần nào đến tâm lý thi đấu của tay Tsonga, cũng như tiếp thêm phần tự tin cho ông Vua Sân Đất Nện, vì chính điều này đã khiến cho những game đầu tiên trong set thứ 2 trôi qua một cách khá chóng vánh với tỷ số 5-1 dành cho Nadal. Tuy nhiên đây mới chính là thời điểm sự kịch tính của trận đấu được đẩy lên đến cao trào nhất.

Trước sự cổ vũ quá nhiệt tình của khán giả nhà, Tsonga đã đứng dậy và liên tục cứu lấy những match point trước mặt tay vợt người Tây Ban Nha, để rồi đưa cả hai bước vào loạt tie-break nhằm phân định thắng thua.

Tuy nhiên đáng tiếc đó cũng là tất cả những điều cuối cùng mà Tsonga có thể làm, vì trong loạt đấu quyết định này, anh đã chịu khuất phục trước Nadal với tỷ số 6-7 (3-7).

Như vậy đây đã là lần thứ 9 Nadal góp mặt tại trận chung kết Monte Carlo, nhưng để có thể tái hiện những chiến thắng trong 8 trận chung kết trước đó, tay vợt Tây Ban Nha sẽ cần phải vượt qua một thử thách rất lớn, đó là số một thế giới, Novak Djokovic.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục