Mong “bão chấn thương” buông tha U23 Việt Nam

22:18 Thứ ba 26/12/2017

TinTheThao.com.vnMặc dù đã tập trung hơn một tháng nhưng chưa bao giờ đội tuyển U23 Việt Nam được tập luyện với đầy đủ quân số triệu tập. Dường như "cơn bão chấn thương” vẫn luôn đeo bám các học trò của HLV Park Hang Seo.

Ban đầu, có ý kiến cho rằng do các bài tập dưới thời HLV người Hàn Quốc có phần hơi nặng khiến cho các cầu thủ bị chấn thương. Thế nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn thì các bài tập của ông thầy người Hàn Quốc không phải là quá nặng và chỉ ở mức bình thường so với bóng đá châu lục.

 - Bóng Đá

 Thầy Park hiếm khi đủ quân số ở các buổi tập chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Ảnh: Giang Nguyễn.

Nếu không tập với cường độ như vậy thì các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ khó lòng đua tranh được với các đội bóng khác tại VCK giải U23 châu Á sắp tới, nhất là trong điều kiện các trận đấu ngày càng thiên về những cuộc đua thể lực như hiện nay.

Thực tế cho thấy một trong những điểm mạnh của các đội bóng Hàn Quốc chính là nền tảng thể lực dồi dào, giúp cho họ có thể thi đấu trọn vẹn cả 90 phút. Và đó cũng chính là 1 trong những lý do mà VFF quyết định chọn HLV người Hàn Quốc dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

Lý do thực sự dẫn tới chấn thương của các cầu thủ là do họ không được chăm sóc đầy đủ về mặt y tế, hồi phục tại các CLB, cho nên thường xuyên phải ra sân trong tình trạng quá tải.

 - Bóng Đá

 Các bài tập của U23 Việt Nam được đánh giá là không quá nặng.

Nhiều cầu thủ dù đang bị chấn thương ở các mức độ khác nhau nhưng vẫn phải "cày ải" cho CLB để đảm bảo thành tích chung nên khi lên tập trung đội tuyển đã mang sẵn chấn thương. Đây quả là cái khó của đội tuyển quốc gia cũng như đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong thời gian qua, lần lượt Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Kiên, Đông Triều, Văn Long đã phải nói lời chia tay với đội tuyển U23 Việt Nam để trở về CLB chữa trị chấn thương.

Đây là những tổn thất lớn của U23 Việt Nam bởi Tuấn Anh là 1 tiền vệ tài hoa bậc nhất của lứa U23 hiện tại, trong khi Minh Vương, Văn Kiên chơi rất lên chân trong thời gian gần đây và được HLV Park Hang Seo rất thích. Chưa kể hàng loạt cầu thủ khác được kỳ vọng như Duy Mạnh, Tiến Dũng, Minh Long, A Hoàng,… cũng đang gặp phải những vấn đề khác nhau và đang phải chạy đua với thời gian để hy vọng kịp bình phục và tham dự VCK giải U23 châu Á 2018.

 - Bóng Đá

 Bão chấn thương vẫn chưa bỏ qua cho U23 Việt Nam. Ảnh: Giang Nguyễn.

Mong rằng từ nay cho đến khi chốt danh sách tham dự VCK giải U23 châu Á 2018, “cơn bão chấn thương” sẽ buông tha cho đội bóng của HLV Park Hang Seo để U23 Việt Nam có thể có được đội hình mạnh nhất tranh tài tại giải đấu châu lục.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:15 26/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục