Monaco GP: Chuyện nội bộ của Mercedes

11:24 Thứ sáu 23/05/2014

Cuối tuần này, chặng đua thứ sáu trong mùa giải 2014 chính thức diễn ra tại Đường đua Circuit de Monaco ở Công quốc Monaco.

 

Khác với các cuộc đua diễn ra ở những quốc gia khác, ở Monaco các đợt chạy thử đầu tiên sẽ diễn ra trong ngày thứ năm thay vì là thứ sáu. Tốc độ các chiếc xe ở đây sẽ không được đẩy tới giới hạn vì đặc tính đường đua giống như ở Valencia và Singapore đều là dạng đường đua được thiết lập trên chính những con đường dân dụng với những đoạn thẳng không quá dài và nhiều góc cua khó. Với một đường đua tốc độ tương đối thấp và nhiều góc cua khó thì sức mạnh và tốc độ của chiếc xe là điều không quá quan trọng. Một chiếc xe có khả năng cân bằng cùng với tốc độ thoát cua tốt cộng với kỹ năng lái của tay đua cũng đã có thể làm nên chuyện ở Monaco.

Mercedes vẫn thống trị đường đua trong chặng đua ở Tây Ban Nha như cách mà họ đã làm kể từ đầu mùa giải, và có lẽ kịch bản tương tự sẽ diễn ra ở Monaco khi mà chiếc W05 tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại. Có cảm giác như cuộc chiến trong mùa đua này chỉ là chuyện nội bộ giữa hai tay đua của Mercedes.

Đường đua Circuit de Monaco ở Công quốc Monaco

Hamilton sau chức vô địch thế giới mùa giải 2008 cho đến trước mùa giải này đã gặp rất nhiều vấn đề khiến anh không thể đạt được thành tích cao nhất. Tuy nhiên với 4 chiến thắng liên tiếp, cơ hội trở lại ngôi vô địch của anh trong mùa giải 2014 lớn hơn bao giờ hết, và thêm một chiến thắng ở Monaco là điều mà Hamilton và Mercedes không quá khó để thực hiện.

Trong cuộc đua ở Tây Ban Nha, các chiếc xe của Red Bull đã cho thấy sự tiến bộ đáng khích lệ khi mà Ricciardo và Vettel là những người về đích tiếp theo bộ đôi Mercedes, Vettel vẫn chưa cho thấy sự thoải mái trên chiếc xe mới, trái ngược với Ricciardo thi đấu đầy hứng khởi trên chiếc xe của minh. Red Bull thật sự đáng ngại cho Mercedes ở Monaco vì đặc tính đường đua không đòi hỏi quá cao ở chiếc xe, tốc độ sẽ không thể đẩy lên tối đa và khả năng vượt mặt cũng rất khó, chiến thắng sẽ dành cho tay đua thi đấu khéo léo, quyết đoán và an toàn nhất.

Thêm một mùa giải thất bại dành cho Ferrari đang dần hiện ra khi mà những cải tiến của họ tỏ ra yếu ớt và không theo kịp đối thủ, sự mới mẻ của động cơ và những quy định khắt khe về nhiên liệu dường như đang làm khó cho bộ đôi của Ferrari, Alonso và Raikkonen chưa thể hiện được phong cách thi đấu của mình trong những cuộc đua đã qua.

Trình độ của các đội tầm trung trong mùa giải mới cho đến thời điểm hiện tại thật sự không quá chênh lệch. Williams, Force India là những đội đua đủ sức gây khó khăn cho Ferrari và cả Red Bull, một chiến thuật hợp lý, một phong cách thi đấu bình tĩnh sẽ giúp cho hay tay lái của Williams là Bottas và Massa có được thứ hạng cao trên đường đua Monaco.

Lốp mềm và siêu mềm được sử dụng ở Monaco vì đường đua không đòi hỏi quá cao về tốc độ cũng như khả năng ăn mòn lốp. Tay đua nào có vị trí tốt trong cuộc đua phân hạng sẽ có lợi thế rất lớn trong ngày đua chính thức vì ở Monaco khả năng vượt mặt là rất khó. Và thêm một chiến thắng cho Hamilton đã được dự báo là điều không quá khó khăn.

Đón xem ngày đua theo giờ Việt Nam, ngày đua phân hạng (qualifying): 19h Thứ Bảy 24/5, ngày đua xếp hạng (race): 19h Chủ Nhật 25/5

Dự đoán 5 tay đua có khả năng dành pole:

1. Hamilton

2. Rosberg

3. Ricciardo

4. Vettel

5. Alonso

Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng:

1. Hamilton

2. Rosberg

3. Vettel

4. Ricciardo

5. Alonso

Huy Toàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục