Mike Tyson: “Tôi thích Pacquiao nhưng Mayweather sẽ thắng”

08:00 Thứ bảy 02/05/2015

Trước trận so găng đỉnh cao giữa Manny Pacquiao (Philippines) và Floyd Mayweather (Mỹ), Hãng tin BBC đã lấy ý kiến từ các tay đấm huyền thoại, trong đó đa phần đánh giá Mayweather cao hơn.

Manny Pacquiao (phải) và Floyd Mayweather trước trận đấu. Ảnh: Internet

Mike Tyson - cựu võ sĩ hạng nặng - nói: “Nếu muốn thắng Pacquiao, Mayweather không thể đánh như bình thường. Anh ấy phải tấn công. Bình thường, mỗi hiệp Pacquiao có 100 cú đấm, trong khi ở trận vừa qua, Mayweather chỉ có 38 cú đấm/hiệp. Lối đánh đứng sát đài của Mayweather sẽ không phát huy tác dụng khi gặp Pacquiao. Tôi thích Pacquiao nhưng Mayweather vẫn có khả năng thắng trận với điều kiện phải thay đổi lối đánh”.

Juan Manuel Marquez, võ sĩ ba lần vô địch thế giới, từng thua Mayweather, từng thua Pacquiao hai lần, hòa một lần và bất ngờ thắng hồi năm 2013 nói: “Pacquiao cần phải tạo áp lực lên Mayweather và tung ra các cú đấm nhanh, mạnh, chính xác. Nhưng Mayweather giữ khoảng cách rất tốt, nên khó trúng đòn và phản công hay. Tôi không nghĩ trận thua tôi hồi năm 2013 ảnh hưởng Pacquiao. Tôi muốn Pacquiao thắng, con tim tôi chọn Pacquiao nhưng lý trí chọn Mayweather vì lối đánh rất khó chịu của anh ta”.

Amir Khan - cựu vô địch thế giới hạng ruồi: “Tốc độ di chuyển và ra đòn của Pacquiao rất tốt và điều này sẽ gây khó khăn cho Mayweather vào đầu trận. Nhưng càng về sau, tôi nghĩ Mayweather sẽ điều chỉnh được thế trận để phản công và ghi điểm”.

George Freeman - cựu vô địch thế giới hạng nặng: “Trận đấu sẽ đi hết tất cả các hiệp vì cả hai đều rất thận trọng. Pacquiao hiểu rằng anh ta có thể bị knock-out bất cứ lúc nào còn Mayweather lại có suy nghĩ “Pacquiao đã hạ knock-out biết bao võ sĩ”. Mayweather là thiên tài phòng ngự. Nhưng anh ta chưa phải là cái máy và tôi nghĩ Pacquiao sẽ thắng. Pacquiao thông minh và khi ở “kèo dưới” anh ấy sẽ phấn khích hơn. Tôi nghĩ Pacquiao sẽ thắng sít sao”.

Shane Mosley, ba lần vô địch thế giới và từng thua cả Pacquiao lẫn Mayweather, nói: “Tôi đã từng suýt hạ knock-out Mayweather và đó chính là kinh nghiệm quý báu cho Pacquiao. Phải làm cho Mayweather không thi đấu ở nhịp độ thoải mái. Tôi nghĩ nếu Pacquiao thắng, anh ấy sẽ thắng trong vòng ba hay bốn hiệp đầu. Điểm mạnh nhất của Mayweather là né đòn nên tôi nghĩ chiến thắng cuối cùng thuộc về Mayweather”.

Oscar de la Hoya, sáu lần vô địch thế giới và từng thua cả Pacquiao lẫn Mayweather, nói: “Sẽ có hai kịch bản.Thứ nhất, Pacquiao đẩy nhịp độ trận đấu buộc Mayweather phải ra đòn. Nếu Pacquiao có phong độ tốt, trận đấu sẽ rất hấp dẫn. Thứ hai, Mayweather làm chủ trận đấu, liên tục ghi điểm và có chiến thắng dễ dàng. Câu hỏi được đặt ra là liệu Pacquiao có thể giữ được sự điềm tĩnh và tập trung? Pacquiao sẽ rất khó đánh trúng Mayweather do đó phải giữ được cái đầu lạnh và không bị thất vọng. Pacquiao có thể phải tung ra đến năm sáu cú đấm liên hoàn nhưng chỉ một cú trúng đích. Nếu Pacquiao mất bình tĩnh, Mayweather sẽ tận dụng cơ hội”.

Manny Pacquiao nặng 65,7 kg, đã đánh 64 trận, thắng 57 trong đó có 38 trận thắng knock-out, thua 5 và hòa 2. Mayweather nặng 66,2 kg, đã đánh 47 trận, thắng cả 47 trong đó 26 trận bằng knock-out. Trong trận so găng sắp tới, Mayweather sẽ bỏ túi số tiền 90 triệu bảng Anh còn Pacquiao được 60 triệu.

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục