Micheal Owen nghĩ Đức là "kèo trên"

15:14 Chủ nhật 13/07/2014

Trước trận chung kết World Cup 2014, cựu danh thủ người Anh, Michael Owen nghĩ Đức là "kèo trên" nhưng vẫn quyết chọn Argentina. Viết trên tờ Telegraph (Anh), Owen đã có bài phân tích sâu sắc về ba nền bóng đá Anh, Đức và Argentina.

Owen cho biết anh đã cược vào Argentina trước khi giải đấu bắt đầu do đó sẽ không thay đổi ý định vào giờ chót. Nhưng Owen đã hơi “dao động” vì màn trình diễn thuyết phục của Đức trong những trận vừa qua và tin rằng Đức là đội kèo trên.

Theo Owen, Argentina sẽ không để lộ nhiều khoảng trống như Brazil mắc phải trong trận bán kết và do đó Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, Owen cũng linh cảm rằng Messi sẽ có khoảnh khắc tỏa sáng để ghi tên mình vào lịch sử World Cup.

Các cầu thủ Đức trong buổi tập - Ảnh: Reuters

Michael Owen đánh giá rất cao HLV Joachim Loew và đồng nghiệp Alejandro Sabella bên phía Argentina bởi cách tạo ra đội hình, trong đó mỗi cầu thủ biết chính xác mình được kỳ vọng điều gì và cần phải làm gì. Theo Owen, sẽ không ngạc nhiên nếu Đức và Argentina tiếp tục thành công ở các kỳ World Cup sau.

Trở lại với nền bóng đá nước nhà, Owen nói rằng nếu tuyển Anh muốn thành công, họ phải nghĩ rằng thành quả của Đức và Argentina không phải là ngẫu nhiên. Tiền đạo này khẳng định bóng đá Anh muốn phát triển phải học triệt để từ người Đức.

Có hai điểm khác biệt lớn nhất giữa bóng đá Anh và Đức mà Owen nêu ra.

Đầu tiên đó là sự ích kỷ của mỗi cầu thủ. Bạn thân của Owen, Didi Hamann đã nhận xét: “Nếu cầu thủ Anh bị thẻ vàng ở bán kết và không thể đá trận chung kết, anh ta sẽ bắt đầu khóc. Còn nếu một cầu thủ Đức bị như vậy, ngay lập tức anh ta sẽ thi đấu hết sức trong những phút còn lại để ghi bàn”. Và nếu như tuyển Anh có một cá nhân giỏi như Toni Kroos chẳng hạn, Owen tin rằng ngay lập tức đội bóng sẽ được xây dựng xung quanh cá nhân này.

Điểm thứ hai là vấn đề sử dụng tài năng trẻ. Owen nói rằng nước Anh không thiếu cầu thủ trẻ với bằng chứng là họ vừa vô địch U-17 châu Âu nhưng vấn đề là những cầu thủ này không được cọ xát trong giai đoạn từ 17 đến 21 tuổi nên không thể phát huy hết tiềm năng. Ngược lại, những cầu thủ trẻ tại Đức luôn có đất dụng võ tại Bundesliga. Owen cho rằng hiện nay các đội bóng tại Giải ngoại hạng Anh nghĩ đến lợi ích của họ nhiều hơn đến đội tuyển quốc gia và điều này đã gây hại cho “Tam sư”.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục