Messi khéo chăm con

11:45 Thứ ba 19/03/2013

Ông bố trẻ của Barca không ngại thay tã, tắm hay cho cậu nhóc Thiago ăn.

Messi, biểu tượng chiến thắng của Barcelona. Ảnh: Sun.

Cuối tuần qua, Messi có buổi phỏng vấn với một kênh truyền hình của Argentina. Siêu sao 25 tuổi cởi mở khi nói về bố, ông Jorge, cậu con trai Thiago mới sinh, về HLV Barca đang chiến đấu với căn bệnh ung thư Tito Vilanova và những giọt nước mắt buồn bã trong màu áo tuyển Argentina

Về bản thân, Messi chia sẻ: "Tôi là nhà phê bình của chính mình dù chơi tốt hay dở. Tôi là người nóng nảy, dễ tức giận vì không muốn là người thua cuộc. Tôi biết mình đã không thi đấu tốt cho Argentina nhưng tôi không phải là người duy nhất yếu kém khi toàn đội chơi không ấn tượng. Các fan và giới truyền thông luôn muốn tôi cứ ra sân là chiến thắng nhưng điều này không phải bao giờ cũng xảy ra. Tôi biết mình chưa làm hết sức mình nhưng tôi là người đầu tiên muốn thi đấu thật tốt".

"Với bố, tôi không bao giờ được khen là chơi hay. Kể từ khi còn là một đứa trẻ dù tôi có ghi 4 bàn thắng ông cũng vẫn tìm ra điểm gì đó để chê. Điều đó khiến tôi muốn thi đấu tốt hơn ở trận tiếp theo để ông không thể nói được gì hoặc buột miệng khen rằng con chơi khá đấy. Ông hiếm khi khen lắm", Messi nói về bố, ông Jorge.

Ánh mắt lấp lánh niềm vui khi nhắc tới cậu con trai đầu lòng hơn 4 tháng tuổi Thiago, tiền đạo Barca tâm sự: "Người ta nói rằng có một cậu con trai là điều tuyệt vời nhất nhưng phải đến khi có con, bạn mới nhận thấy điều này. Tôi không thuộc tuýp người thích nói về cuộc sống riêng tư nhưng từ khi có bé tôi lại thay đổi. Tôi có thể thay tã cho con, tắm và cho con ăn. Tôi không ngại những công việc này".

Tiền đạo Barca âu yếm cậu con trai cưng khi bé mới được hơn một tháng tuổi hồi tháng 12 năm ngoái. Ảnh: Tumblr.

Messi nói về HLV Vilanova, người đang điều trị bệnh ung thư với sự trân trọng đặc biệt: "Các cầu thủ rất hiểu nhau và có thể thi đấu ăn ý nhưng bạn vẫn cần có một nhà cầm quân. Chúng tôi kính trọng Jordi Roura, ông ấy có tinh thần cầu tiến như chúng tôi nhưng việc không có Tito thực sự rất khó khăn. Tito rất thông minh và am hiểu bóng đá. Ông ấy khác Pep Guardiola và luôn có cách riêng để truyền đạt ý đồ".

Chơi thân với Sergio Aguero, ngôi sao 25 tuổi cũng không quên nhắc tới tiền đạo Man City: "Kun làm tôi cười suốt. Chúng tôi làm bạn từ khi cùng chơi trong đội U14. Mặc dù vậy chúng tôi rất khác nhau, cậu ấy sôi nổi hoạt bát còn tôi trầm tính".

Messi và người bạn thân Sergio Aguero. Ảnh: Sun.

Thăng hoa trong màu áo Barca bao nhiêu thì Messi lại mờ nhạt trong màu áo tuyển Argentina bấy nhiêu. Hứng chịu nhiều chỉ trích từ fan, siêu sao cũng rất buồn và cho biết không ít lần anh rơi nước mắt vì sự kém duyên của mình: "Tôi đã khóc nhiều lần. Tại World Cup 2006, Argentina chơi tốt mà cuối cùng bị Đức loại trên chấm phạt đền, điều tương tự cũng xảy ra năm 2010. Tôi đã khóc và toàn đội cũng thế".

Đang sống yên ổn ở Barcelona nhưng Cầu thủ ba lần nhận Quả bóng vàng FIFA vẫn đau đáu nỗi niềm muốn trở về quê nhà. Messi thổ lộ: "Tôi vẫn muốn trở lại Rosario và sống tại đó. Con trai tôi chắc sẽ đi học ở Barcelona nên tôi không rõ điều gì sẽ xảy ra sau này. Ở Barcelona, tôi sống rất tốt. Ở lâu rồi nên nơi đây thân thuộc như ở quê nhà vậy nhưng tôi vẫn luôn mong ước trở về".

Trong cuộc phỏng vấn, Messi có vẻ khó chịu khi nhắc tới chuyện nếu phải ngồi ghế dự bị: "Tôi không thích phải ra sân. Tôi muốn thi đấu hết trận cho dù có ghi bàn hay không. Một lần, tôi đã nổi giận vì Pep xếp tôi dự bị khi đội bóng đang thắng Valencia 4-0. Đây là tính xấu, ngu ngốc của tôi".
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục